Mục tiêu của Mini với dòng xe mới là thu hút những đối tượng khách hàng đã có gia đình muốn sở hữu một chiếc MPV vừa tiện dụng, rộng rãi hơn Clubman/Countryman vừa phong cách. Xe sử dụng khung gầm FAAR của tập đoàn BMW hỗ trợ hệ dẫn động cầu trước và 2 cầu. Cả 3 cấu hình truyền động phổ thông nhất thị trường hiện nay là động cơ đốt trong truyền thống, hybrid sạc điện và điện thuần đều có.

Đối thủ của Mini Traveller sẽ là Volkswagen I.D. 3 – dòng tên ra mắt toàn cầu tại Frankfurt vào tuần sau. Ở cấu hình thuần điện xe sẽ phát triển song song với dòng tên BMW tiếp nối i3 khi sử dụng chung ắc quy tân tiến với tầm hoạt động hơn 400 km.

MPV hút khách, MINI sắp gia nhập cuộc chơi với mẫu Traveller cho gia đình - Ảnh 1.

Volkswagen I.D. 3

Song song với Traveller, Mini sẽ tái cơ cấu toàn diện đội hình xe toàn cầu của mình thành 2 mảng khác nhau. Toàn bộ các dòng xe mới sẽ sử dụng một trong 2 khung gầm là FAAR của BMW và một loại cơ bản hơn phát triển với đối tác Trung Quốc Great Wall Motors.

Chiến lược này của chủ tịch BMW mới Harald Kruger nhắm đến mục tiêu tối thiểu chi phí sản xuất mà vẫn mở rộng được đội hình. Hãng nay chỉ còn tập trung sản xuất tại 3 nhà máy ở Hà Lan, Trung Quốc và Anh, 3 khu vực bị chuyển xuống mức phụ trợ là Ấn Độ, Malaysia và Thái Lan.

Thay thế cả Clubman lẫn Countryman là 2 mẫu xe phát triển mới 100% ra mắt đồng loại vào năm 2023. Mục tiêu họ đặt ra là tăng ngưỡng doanh số hàng năm lên "cao hơn hẳn mức 361.531 xe đạt được vào 2018". Một trong 2 mẫu xe trên có nguồn gốc là concept Rocketman ra mắt từ 2011.

MPV hút khách, MINI sắp gia nhập cuộc chơi với mẫu Traveller cho gia đình - Ảnh 2.

Mini Rocketman

Cái tên thứ 2, như đã nói, là Traveller đối đầu VW I.D.3 và Mercedes-Benz B-Class.

Tham khảo: Autocar

MPV hút khách, MINI sắp gia nhập cuộc chơi với mẫu Traveller cho gia đình - Ảnh 4.