Phải thừa nhận những công nghệ và trang bị hiện đại được tích hợp lên ô tô giúp lái xe trở thành thao tác thoải mái và nhàn hạ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và tận dụng được hết những tinh túy mà các hãng xe đem lại và số liệu được Jardine Motors Group (JMG) công bố cho thấy con số này cao hơn rất nhiều so với những gì mà nhiều người tưởng tượng.

Theo JMG, có tới 50% số người được khảo sát cho rằng đôi lúc công nghệ như một "gánh nặng" với họ vậy. Dù các hãng xe có thể ghi điểm với họ khi chọn mua xe bằng công nghệ (gián tiếp ảnh hưởng 8/10 quyết định chọn xe cuối cùng), số khách hàng trên thừa nhận họ gần như không sử dụng công nghệ mấy kể từ khi rước "vợ hai" về garage.

Bạn có nằm trong nhóm này: Mua xe hiện đại nhưng không biết cách sử dụng công nghệ bên trong? - Ảnh 1.

Rất nhiều chủ xe chỉ tập trung tới việc lái mà không sử dụng hoặc không bận tâm tới các công nghệ hiện đại mà phương tiện của mình trang bị (Ảnh minh họa: MBUX)

Một số tính năng hiện đại như cảnh báo tốc độ giới hạn tối đa, hỗ trợ giữ làn hay ghi nhớ vị trí ghế ngồi ưa thích với nhóm trên gần như không tồn tại. Ngay cả Cruise Control hay chuyển xe sang chế độ lái thể thao hoặc tự đỗ cũng là các thao tác mà họ... tự thực hiện thay vì nhờ tới sự trợ giúp của máy móc.

32% số người khảo sát thì không biết cách vận hành hệ thống định vị trong xe trong khi 10% không tối ưu được cách sử dụng cảm ứng sau, ghế sưởi hay điều hòa. Cũng chỉ có một số ít người thành thạo hoàn toàn cách "giao tiếp" với hệ thống thông tin giải trí trên xe như Bluetooth, radio hay AUX.

Một nửa số người khảo sát cũng thừa nhận rất nhiều nút bấm trên xe họ gần như không bao giờ được đụng tới. 49% thậm chí thừa nhận các công nghệ hiện đại là "lãng phí" trong trường hợp của họ bởi hoàn toàn bị xếp xó. Tuy nhiên, 76% số người được hỏi vẫn xác nhận sẽ... mua xe xịn hơn nếu đổi xe trong tương lai.

Tham khảo: AutoEvolution