Các dòng xe sử dụng động cơ thường trong đội hình Hyundai đang đứng trước tương lai bất định.
Tập đoàn Hyundai đang âm thầm chuẩn bị bản thân cho chương mới của làng xe toàn cầu xoay quanh xe điện. Theo tờ Reuters đăng tải hồi giữa tuần này, ban lãnh đạo của tập đoàn Hàn Quốc đã thông qua kế hoạch cắt giảm đội hình xe chạy động cơ đốt trong toàn cầu đi một nửa từ tháng 3 vừa qua, tuy nhiên chưa rõ khi nào kế hoạch này sẽ được triển khai.
Ở chiều ngược lại, chiến lược trong mảng xe điện của Hyundai sẽ được chuẩn bị hoàn tất trong 6 tháng tới. Nguồn vốn đầu tư cho mảng nghiên cứu và phát triển xe chạy động cơ đốt trong cũ bị cắt giảm sẽ được chuyển sang "mô tơ điện, ắc quy và pin nhiên liệu".
Tập đoàn này trước đó đã đặt mục tiêu rõ ràng là bán được ít nhất 1 triệu xe/năm từ 2025 trở đi và tới 2040 cả 3 thương hiệu của họ (Hyundai, Kia và Genesis) đều đã chuyển hóa thành công 100% sang xe điện.
Thực tế, Hyundai đã áp dụng chiến lược cắt giảm đội hình thử nghiệm tại Trung Quốc khi dự kiến hạ số lượng xe bán ra tại đây từ 21 xuống 14 vào 2025, đồng thời cam kết mỗi năm sẽ ra mắt một xe điện mới.
Nhìn vào đội hình hiện tại của Hyundai, phần lớn các mẫu xe của họ đều thuộc diện bán chạy với những cái tên đình đám không hề thiếu như Sonata, Elantra (sedan), Santa Fe, Tucson, Palisade, Venue, Kona (SUV) hay cả minivan Staria vừa ra mắt cũng hứa hẹn có doanh số không thấp, vậy nên việc lựa chọn những dòng tên bị cắt giảm hứa hẹn sẽ rất khó khăn. Những cái tên biến mất nhiều khả năng sẽ nằm ở những phân khúc "thừa" chẳng hạn Veloster hay Nexo.
Tham khảo: Reuters