Tại thời điểm 2007-2008, Audi Q7 cũng là mẫu SUV hầm hố được nhiều đại gia Việt ưa chuộng không kém người đồng hương BMW X5. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, giá trị của dòng xe Audi Q7 đời 2007 đã giảm mạnh kể từ khi thế hệ mới được ra mắt. Đơn cử như chiếc Audi Q7 xuất hiện trong bài viết dưới đây, mức ODO của xe đã đạt đến con số 120.000km.

Mỗi năm chạy không quá 10.000km, Audi Q7 bán lại ngang giá Toyota Vios ‘đập hộp’ - Ảnh 1.

Chiếc Audi Q7 2007 được đăng ký lần đầu vào năm 2009. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.085 x 1.984 x 1.737(mm), chiều dài trục cơ sở đạt 3.002mm. Sau 13 năm, nước sơn đen của xe vẫn sáng bóng. Chóa đèn trước/sau vẫn còn trong. Mâm xe thuộc loại 5 chấu kép, kích thước 20 inch.

Mỗi năm chạy không quá 10.000km, Audi Q7 bán lại ngang giá Toyota Vios ‘đập hộp’ - Ảnh 2.

Chiếc Audi Q7 được rao bán thuộc phiên bản động cơ V6, dung tích 3.6L sản sinh công suất tối đa 280 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 360 Nm từ tua máy 2.750 vòng/phút. Khối động cơ trên kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Tiptronic giúp Audi Q7 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 8,5 giây.

Mỗi năm chạy không quá 10.000km, Audi Q7 bán lại ngang giá Toyota Vios ‘đập hộp’ - Ảnh 3.

Theo nhiều ý kiến chia sẻ, Audi Q7 2007 phiên bản động cơ 3.6L tiêu tốn từ 15-17L/100km di chuyển trong phố và 12L/100km di chuyển đường trường, xếp chung mâm với những dòng xe "uống xăng” cùng thế hệ gồm BMW X5, Lexus GX 460, Mercedes-Benz GLE…

Mỗi năm chạy không quá 10.000km, Audi Q7 bán lại ngang giá Toyota Vios ‘đập hộp’ - Ảnh 4.

Trái ngược với vẻ ngoài bóng loáng, khoang nội thất của chiếc Audi Q7 đã lộ ra sự xuống cấp. Rõ nhất là hàng ghế da lộ rõ những vết nhăn, da trên vô-lăng đã trơn bóng. Xe sở hữu hệ thống giải trí đa phương tiện MMI bao gồm các kết nối bluetooth, ổ CD 6 đĩa, cụm phím điều khiển đa phương tiện bên dưới cần số và dàn âm thanh 14 loa tới từ Bose.

Mỗi năm chạy không quá 10.000km, Audi Q7 bán lại ngang giá Toyota Vios ‘đập hộp’ - Ảnh 5.

Chiếc Audi Q7 2007 đang được chào bán với giá 550 triệu đồng, đắt hơn 10 triệu so với mẫu Toyota Vios 1.5E CVT 2020. Tuy đã trải qua quãng đường 120.000km, nếu chăm chút cho chiếc xe một cách cẩn thận, đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những ai đang muốn sở hữu một chiếc SUV hạng sang nhưng kinh phí lại không cho phép.

Ảnh: Phạm Gia Hưng

Mỗi năm chạy không quá 10.000km, Audi Q7 bán lại ngang giá Toyota Vios ‘đập hộp’ - Ảnh 6.