2017 là một năm đáng nhớ của Mercedes-Benz khi họ vượt qua 2 đối thủ đồng hương là Audi và BMW để bảo vệ thành công ngôi vị số 1 trong làng xe sang toàn cầu. Bước sang năm 2018, đà tăng trưởng của họ tiếp tục được giữ vững và thậm chí thiết lập nên kỷ lục mới với doanh số quý một tốt nhất lịch sử. Chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm, 192.558 xe Mercedes-Benz đã được giao tới tay khách hàng toàn cầu, tương đương mức tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các dòng xe SUV tiếp tục đóng vai trò quan trọng không thể thay thế trong chiến lược của Mercedes-Benz. Với doanh số 68.129 chiếc, phân khúc này tăng trưởng tới 14% so với cùng kỳ 2017, trong đó mũi nhọn chủ lực là chiếc GLC với mức tăng doanh số 37,2% trong tháng 4. GLA với kích cỡ nhỏ hơn đôi chút cũng đang là một những dòng xe bán chạy nhất trong đội hình Mercedes.

Mới hết quý I, Mercedes-Benz đã thiết lập kỷ lục mới - Ảnh 1.

Các dòng xe SUV đang là đầu tàu thúc đẩy tăng trưởng cho Mercedes-Benz.

Chiếc S-Class, với 6.977 xe giao tới tay khách hàng, cũng đang có giai đoạn thành công ngoài mong đợi (tăng 26,1%). Các dòng xe cỡ nhỏ như A-Class, B-Class, CLA, GLA đều tăng trưởng tốt trên toàn cầu. Sau A-Class mới ra mắt hồi đầu năm nay, 8 dòng xe khác sử dụng chung khung gầm nói trên cũng sẽ sớm được thương hiệu Đức giới thiệu tới khách hàng.

Ngoài ra, dịch vụ thuê bao xe có tên Collection mà Mercedes-Benz vừa triển khai tại một số quốc gia nhất định được dự đoán cũng sẽ mang lại số khách hàng mới không hề nhỏ.

Ảnh: CarBuzz