Sau những hoài nghi về chất lượng chung của các tấm chắn nắng trên xe ô tô, một cựu kỹ thuật viên của Mercedes-Benz đã mang một chiếc chắn nắng trên chiếc C-Class W204 (đời từ 2007-2013) để rạch và xem cấu tạo.

Mổ xe tấm chắn nắng xe Mercedes-Benz C-Class. Video: Trần Ngọc Đức.

Hình ảnh từ video mổ xẻ tấm chắn nắng cho thấy thiết bị này được cấu tạo từ 3 lớp vật liệu chính. Bên ngoài là nhựa giả da. Sau lớp bọc ngoài đến 2 tấm ốp bằng xốp, bao bọc phần lõi bằng nhựa.

Ngay từ chính phần lõi nhựa đã được Mercedes-Benz thiết kế rất cẩn thận với các lẫy để gắn gương và đi dây diện vào đèn của gương. Ốp bằng xốp cũng được cắt rãnh tỉ mỉ để khớp với tấm nhựa.

Mổ xẻ tấm chắn nắng xe Mercedes-Benz đời cũ: Cầu kỳ đến từng tiểu tiết - Ảnh 2.

Bên trong tấm chắn nắng một chiếc Mercedes-Benz S-Class W220 (đời từ 1998). Ảnh: Mbworld.

Theo thông tin từ Polykemi - nhà cung cấp nhựa làm tấm chắn nắng cho Mercedes-Benz, hãng xe Đức sử dụng loại vật liệu nhựa PBT để làm tấm chắn nắng cho những chiếc C-Class đời này. Sau một thời gian nghiên cứu, vào năm 2016, hãng chuyển sang sử dụng loại vật liệu mới tốt hơn. Đó là nhựa tổng hợp được phát triển từ nhựa PP chất lượng cao và gia cường bởi 40% sợi thuỷ tinh, nhẹ và chắc chắn hơn loại cũ, được Polykemi cung cấp.

Trước đó, nhiều người đã tự tháo tấm chắn nắng trên xe Toyota, Kia và Hyundai để so sánh chất lượng. Chiếc của Toyota có lõi bằng bìa cứng (carton), còn Kia và Hyundai dùng lõi nhựa.

Tấm chắn nắng xe Toyota Vios được làm từ bìa carton. Video: Trọng Thái.

Rạch tấm chắn nắng xe Toyota Hiace. Video: Le Nam Khanh.

Tấm che nắng Kia Morning. Video: Phạm Hồng Chương.

Tấm che nắng Hyundai Grand i10. Video: Thái Linh Bluechem.