Theo thống kê của VAMA, với 1.067 xe bán ra trong tháng 10, Mitsubishi Xpander đã trở lại vị trí đầu bảng doanh số phân khúc MPV. Xếp ở vị trí thứ hai là Suzuki XL7 - mẫu xe từng bán vượt với khoảng cách sát sao với Xpander trong tháng 9. Các thứ hạng tiếp theo trong phân khúc dành cho Toyota Innova và Suzuki Ertiga. Mẫu xe Toyota Avanza không bán được chiếc nào.

Đáng chú ý, doanh số bán hàng tháng 10 của Xpander cao hơn gấp hơn hai lần so với XL7 (1.067 xe so với 402 xe). Bên cạnh đó, một mình Xpander cũng bán nhiều hơn doanh số tất cả các mẫu MPV cùng phân khúc gộp lại trong tháng. Điều này cho thấy Xpander đã sẵn hàng để trở lại cuộc chơi sau một tháng không đủ xe để giao và phải chấp nhận đứng ở vị trí thứ hai phân khúc - điều chưa từng xảy ra trước đó.

Mitsubishi Xpander lật ngược thế cờ, giành lại ngôi vua doanh số, bán hơn gấp đôi Suzuki XL7 - Ảnh 1.

Xpander vươn lên trở lại vị trí số một phân khúc MPV tháng vừa qua.

Với kết quả bán hàng tháng 10 như vậy, Xpander tiếp tục dẫn đầu doanh số phân khúc trong 10 tháng đầu năm với tổng cộng 10.160 xe bán ra. Đứng ở vị trí phía sau là XL7 với 3.301 xe, chỉ bằng một phần ba so với "vua doanh số". Innova đã dần thất thế và chỉ bán được 2.118 xe trong 10 tháng đầu năm. Doanh số mẫu xe anh em với XL7 là Ertiga chỉ dừng lại ở mức 954 xe. Avanza còn có doanh số đáng quan ngại hơn với chỉ 32 xe bán xe. Như vậy, tổng kết từ đầu năm đến hết tháng 10, Xpander tiếp tục bán nhiều hơn tất cả đối thủ cộng lại.

Sự trở lại ngôi vương của Xpander đã được dự báo từ trước. Một trong những nguyên nhân chính khiến Xpander bị tụt lại ở tháng 9 là bởi mẫu MPV này không đủ xe giao trong tháng 9 sau khi có thêm phiên bản đặc biệt (Limited Edition).

Ở bản đặc biệt này, Xpander được bổ sung thêm khá nhiều trang bị hiện đại như màn hình giải trí 10 inch, camera 360 độ cùng cảm biến lùi, cộng thêm bộ tem thể thao ở ngoài. Trong khi đó, giá xe lại không đổi, giữ ở mức 630 triệu đồng như phiên bản cũ, lại có thêm khuyến mại bảo hiểm thân vỏ và hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ với giá trị đến 43 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander lật ngược thế cờ, giành lại ngôi vua doanh số, bán hơn gấp đôi Suzuki XL7 - Ảnh 3.

Xpander phiên bản đặc biệt từng "cháy" hàng khi vừa mở bán.

Không chỉ từ phiên bản đặc biệt Xpander mới "hot". Ngay từ lần đầu ra mắt vào năm 2018, mẫu xe này đã nhanh chóng hút khách Việt, sau đó lật đổ ngôi vua doanh số của Innova rồi giữ vững ngôi vị đó cho đến hiện tại.

Những ưu điểm của mẫu xe này bao gồm thiết kế hiện đại, không gian bên trong rộng rãi với 7 chỗ ngồi đủ cho cả 7 người lớn, nhiều trang bị tiện nghi, tiết kiệm nhiên liệu và giá bán chỉ hơn 600 triệu đồng thấp hơn nhiều so với Innova. Không những vậy, ở bản nâng cấp 2020, mẫu xe này còn có thêm đèn LED hiện đại, màn hình kết nối Apple CarPlay/Android Auto và nội thất tối màu phù hợp với môi trường tại Việt Nam. Cộng thêm những trang bị bổ sung trên bản đặc biệt ra mắt hồi tháng 9, Xpander lại càng trở nên hấp dẫn hơn. Do đó, mẫu MPV của Mitsubishi vẫn được nhiều gia đình ưa chuộng.

Một lợi thế nữa của Xpander so với các đối thủ là khi doanh số bán hàng cao thì cộng đồng người sử dụng ngày càng lớn. Cùng với việc được lắp ráp trong nước, linh kiện, phụ tùng của mẫu xe này cũng sẵn hàng hơn so với một số dòng xe nhập khẩu.

Đang trên đà tăng trưởng và "chạy nước rút" trong mùa mua sắm cuối năm, Xpander vẫn tiếp tục được khuyến mại lớn trong tháng 11 này. Các phiên bản Xpander AT lắp ráp và nhập khẩu đều đi kèm hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và bảo hiểm thân vỏ trị giá 10 triệu đồng. Phiên bản Xpander MT có hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. 

Xpander đang có giá niêm yết từ 555 triệu đến 630 triệu đồng. Sau khi trừ các khuyến mại kể trên, giá bán thực tế của Xpander phiên bản đặc biệt cao cấp nhất còn chưa tới 600 triệu đồng. Mức giá này khá cạnh tranh so với các đối thủ, nhất là XL7 đang có giá niêm yết là 590 triệu đồng và cũng được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

Mitsubishi Xpander lật ngược thế cờ, giành lại ngôi vua doanh số, bán hơn gấp đôi Suzuki XL7 - Ảnh 5.