Sau những phản hồi về việc một số mẫu xe như Xpander và Outlander gặp vấn đề với bơm nhiên liệu trong quá trình sử dụng, Mitsubishi đã ghi nhận, nghiên cứu và tìm ra giải pháp khắc phục. Mitsubishi Việt Nam (MMV) theo yêu cầu của hãng mẹ Mitsubishi Nhật Bản (MMC) quyết định thực hiện chiến dịch triệu hồi với những xe có khả năng gặp lỗi bơm xăng để khắc phục bằng cách thay bằng loại bơm xăng cải tiến.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi Outlander và Xpander để kiểm tra và nâng cấp bơm xăng - Ảnh 1.

Đây không phải hiện tượng chỉ gặp trên những chiếc Xpander bán tại Việt Nam mà là lỗi từ nhà sản xuất, là vấn đề chung trên cả một số thị trường khác đang bán dòng xe này. Xpander tại Indonesia cũng từng được triệu hồi để thay thế bơm xăng mới. Mitsubishi cho biết Việt Nam là thị trường đầu tiên thực hiện đợt triệu hồi bổ sung với mẫu Xpander.

Trước đây, Xpander đã từng được triệu hồi để thay thế bơm xăng mới vào tháng 10/2019. Mitsubishi đã từng 2 lần cải tiến hệ thống bơm xăng cho xe Xpander và loại bơm xăng cải tiến cuối cùng này vẫn hoạt động ổn định sau khi thay xong cho đến tận thời điểm này. Hãng xe Nhật cho biết họ chưa ghi nhận trường hợp có lỗi xảy ra với những xe đã thay bơm xăng đợt đó. Những chiếc Xpander được triệu hồi đợt bổ sung này nằm trong số những xe đã thay bơm xăng cải tiến lần 1 và sẽ được tiếp tục thay bơm xăng cải tiến lần 2 - loại đang ổn định nhất.

Với bơm xăng cũ, hiện tượng có thể xảy ra là thiết bị này có thể ngưng hoạt động, dẫn đến chết máy hoặc không khởi động được. Nguyên nhân cụ thể hơn mà hãng xe Nhật xác định được là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng do làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp, sẽ gây chạm vào các bộ phận bên trong thân bơm và khiến bơm ngừng quay.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi Outlander và Xpander để kiểm tra và nâng cấp bơm xăng - Ảnh 2.

Có tổng cộng 3.969 xe Xpander được triệu hồi lần này. Những chiếc Xpander nằm trong diện triệu hồi có mã model là LRQHLVVT và LNMHLVVT với thời gian sản xuất từ 21/8/2019 đến 20/9/2019. Lô xe này là bản nhập Indonesia. Tổng cộng 5.370 chiếc Outlander được triệu hồi có mã model là XTXGLVT và XTMGZLVT có thời gian sản xuất từ 15/1/2018 đến 21/7/2019. Đây là những xe lắp ráp tại Việt Nam.

Theo MMV, những chiếc Xpander bán ra từ ngày 25/9/2019 đều đã được lắp đặt bơm xăng mới để những ai nhận xe sau đó đều có thể an tâm không gặp phải lỗi kỹ thuật kể trên.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi Outlander và Xpander để kiểm tra và nâng cấp bơm xăng - Ảnh 3.

Triệu hồi là chuyện thường gặp trên thị trường ô tô. Những cỗ máy cấu tạo từ hàng ngàn chi tiết đều có thể gặp lỗi từ khi xuất xưởng. Điều quan trọng là cách mà hãng xe và nhà phân phối ghi nhận và giải quyết vấn đề.

Để khắc phục lỗi từ nhà sản xuất, MMV quyết định thay bơm xăng loại cải tiến cho xe Xpander và Outlander hoàn toàn miễn phí, bao gồm cả phụ tùng và công thay. Thời gian thay thế bơm trên Outlander là khoảng 72 phút và cho Outlander là khoảng 66 phút. Người dùng xe Xpander và Outlander nằm trong diện triệu hồi có thể đưa xe đến các đại lý uỷ quyền trên toàn quốc để thực hiện kiểm tra và thay thế bơm xăng mới. Chiến dịch này kéo dài từ ngày 18/1/2021 đến ngày 17/1/2023.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi Outlander và Xpander để kiểm tra và nâng cấp bơm xăng - Ảnh 4.