Theo thông tin được tờ Nikkei Asia đăng tải trong tuần này, Mitsubishi đã ngừng phát triển khung gầm xe mới cho thị trường Nhật Bản và xác định sẽ chỉ bán xe Nissan gắn logo Mitsubishi cho khu vực này từ 2026 trở đi. Động thái này được cho là để Mitsubishi hạn chế nguồn đầu tư ngày càng bành trướng khó kiểm soát đặc biệt là khi họ đang chuyển hướng sang xe điện.

Các mẫu xe vỏ Mitsubishi ruột Nissan tại Nhật vẫn sẽ có nội, ngoại thất và hệ thống truyền động do Mitsubishi chỉnh sửa, đồng thời sẽ tách riêng ra làm một đội hình riêng. 

Mitsubishi phát triển các khung gầm dành riêng cho Đông Nam Á, nhiều xe mới hứa hẹn về Việt Nam - Ảnh 1.

Hãng kỳ vọng có thể hạ thấp số khung gầm từ 8 hiện tại xuống còn 4 trong năm 2026 trong đó có tận 2 khung gầm hoàn toàn mới dành riêng cho các dòng tên có mặt tại Đông Nam Á – khu vực duy nhất họ còn có vị thế thuộc top đầu.

Kể từ khi Nissan mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi vốn đã điêu đứng vào năm 2016, họ không giúp đối tác đồng hương cải thiện được nhiều điều khi 2 năm tài khóa gần đây Mitsubishi đều công bố lỗ bất chấp nhiều dòng tên trong khu vực Đông Nam Á đứng đầu danh sách best-seller chẳng hạn Xpander.

Mitsubishi phát triển các khung gầm dành riêng cho Đông Nam Á, nhiều xe mới hứa hẹn về Việt Nam - Ảnh 2.

Xpander cùng Outlander đời mới đã ra mắt hứa hẹn sẽ tiếp tục là đầu tàu của Mitsubishi trong khu vực khi hãng đã triệt để loại bỏ những dòng tên lỗi thời và thuộc diện "có tiếng nhiều hơn có miếng" như sedan Lancer hay SUV Pajero.

Tham khảo: Nikkei Asia

Mitsubishi phát triển các khung gầm dành riêng cho Đông Nam Á, nhiều xe mới hứa hẹn về Việt Nam - Ảnh 3.