Chưa thể lấy được ngôi vương doanh số của Mazda CX-5 nhưng với “cú ngã” của Honda CR-V khi chuyển sang nhập khẩu, Mitsubishi Outlander lắp ráp có cơ hội tiến lên vị trí bán chạy thứ hai trong phân khúc.
Sau khi để Mazda CX-5 vượt lên với chiến lược giá mạnh bạo, Honda CR-V đã tạm ổn định ở vị trí thứ hai phân khúc trong những năm gần đây. Không may, vướng Nghị định 116, Honda CR-V thiếu nguồn hàng và có giá bán tăng mạnh. Mẫu xe này nhiều khả năng bị tụt lại doanh số trong nửa đầu năm 2018. Đây chính là cơ hội để các đối thủ khác vượt lên, trong đó có Mitsubishi Outlander.
Đúng như kế hoạch, chiều ngày 23/1/2018, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã cho xuất xưởng những chiếc Outlander lắp ráp đầu tiên tại nhà máy đặt ở tỉnh Bình Dương. Đi cùng với việc chuyển từ nhập Nhật sang lắp ráp là giá bán giảm mạnh, lên tới 165 triệu đồng, so với phiên bản nhập khẩu trước đây.
Cụ thể, Mitsubishi Outlander 2.0 CVT có giá 808 triệu đồng. Hai bản 2.0 CVT Premium và 2.4 CVT Premium có giá lần lượt là 942 triệu và 1,1 tỷ đồng. Với giá bán mới, Outlander là mẫu xe có giá khởi điểm thấp nhất so với các đối thủ Nhật Bản khác như Mazda CX-5, Honda CR-V và Nissan X-Trail.
Mitsubishi Outlander có giá khởi điểm thấp hơn tất cả các đối thủ crossover Nhật Bản. Ảnh: Anh Xuân.
Mặc dù giảm giá, Mitsubishi vẫn bổ sung tính năng mới cho xe lắp ráp. Đáng chú ý, phiên bản thấp nhất 2.0 CVT được trang bị hệ thống đề nổ bằng nút bấm, kiểm soát hành trình chủ động, gương chiếu hậu chỉnh điện, DVD tích hợp dẫn đường và vành xe 18 inch.
Trước đó, vào cuối năm ngoái, hãng đã từng nâng cấp các phiên bản 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium lên 7 chỗ ngồi, trang bị các tính năng an toàn như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và camera lùi, đồng thời giảm giá tới 117 triệu đồng.
Trong lần ra mắt lần này, MMV còn tung ra một phiên bản đặc biệt là Outlander Black. So với các bản khác, bản Black có thêm các chi tiết màu đen thể thao hơn ở nóc xe, gương chiếu hậu và cản trước.
Mitsubishi Outlander Black có diện mạo khoẻ khoắn hơn. Ảnh: Anh Xuân.
Mitsubishi Outlander là mẫu xe duy nhất được lắp ráp trong nước của hãng tại thời điểm này, trong khi các sản phẩm còn lại được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Các linh kiện cấu thành xe Outlander đều được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và quy trình lắp ráp được giám sát nghiêm ngặt bởi các chuyên gia của tập đoàn.
Linh kiện lắp chiếc Outlander đều được nhập khẩu từ Nhật Bản. Ảnh: Anh Xuân.
Như vậy, với giá bán mới cùng phụ tùng nhập khẩu và những nâng cấp đi kèm, Mitsubishi Outlander không chỉ "phả hơi nóng" lên đối thủ Honda CR-V mà còn thêm cơ hội cạnh tranh với mẫu crossover đắt khách nhất Mazda CX-5.
Đây cũng là sản phẩm đầu tiên đánh dấu bước đi mới của MMV, không chỉ cạnh tranh trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu ra các quốc gia khác trong khu vực, theo như kỳ vọng của vị Tổng Giám đốc vào năm 2016. Theo dự kiến, đến năm 2020, Mitsubishi Motors sẽ đưa nhà máy lắp ráp ô tô thứ hai vào hoạt động với tổng công suất 30.000 đến 50.000 xe mỗi năm.