Khi Mitsubishi công bố hồi sinh thương hiệu Ralliart hồi tháng 5, có những fan gạo cội của Mitsubishi Lancer cũ hy vọng vào sự trở lại của một dòng tên thể thao khác: Lancer Evolution.

Sở dĩ họ hy vọng là bởi dù Ralliart ở lần trở lại này chủ yếu chỉ xoay quanh các gói trang bị và linh kiện hiệu suất cao thay vì những phiên bản thể thao hoàn chỉnh, CEO Takao Kato vẫn khẳng định họ đã và đang cân nhắc nghiêm túc việc trở lại mảng đua thể thao.

Mitsubishi Lancer sẽ không thể trở lại để cạnh tranh Mazda3, Kia Cerato - Ảnh 1.

Tuy nhiên, thông tin từ tờ Response của Nhật đã gạt phăng hy vọng của người dùng, ít nhất là trong tương lai gần. Nguồn tin này khẳng định đích thân CEO Kato nói rằng họ "chưa đủ mạnh" để mang những dòng tên thể thao thuần túy trở lại khi được chính các cổ đông Mitsubishi dò hỏi (lần thứ n) về việc Mitsubishi Lancer Evolution có khả năng trở lại cùng Ralliart hay không.

Với một khoản vốn đầu tư lớn và công nghệ truyền động điện hóa, Mitsubishi hoàn toàn có khả năng đưa Lancer Evolution trở lại nhưng yếu tố mà CEO Kato nói đến là vô cùng chính xác: họ chưa có đủ khả năng tài chính cho các dòng xe mạnh hình ảnh, yếu doanh số như chiếc sedan thể thao (nhất là khi xét tới việc thị trường họ nhắm tới là các nước ASEAN).

Mitsubishi Lancer sẽ không thể trở lại để cạnh tranh Mazda3, Kia Cerato - Ảnh 2.

Hãng cần hoàn tất đội hình xe hybrid sạc điện trong tương lai xoay quanh các dòng SUV/bán tải trước khi nghĩ đến một dự án như vậy. Nếu Lancer có thể trở lại trong vòng một vài năm tới, đó có thể là một phiên bản SUV hóa chỉ chung tên gọi mà thôi…

Tham khảo: Motor1

Mitsubishi Lancer sẽ không thể trở lại để cạnh tranh Mazda3, Kia Cerato - Ảnh 3.