MINI đang cân nhắc làm SUV với kích thước lớn nhất từ trước tới nay, còn lớn hơn cả Countryman. Đây là thông tin được giám đốc thiết kế Oliver Heilmer của thương hiệu đang thuộc sở hữu của BMW chia sẻ hồi đầu tuần này.

"Countryman tận dụng kích thước của mình khá tốt nhưng tại một số thị trường (như Bắc Mỹ và Trung Quốc), người tiêu dùng vẫn có nhu cầu sử dụng một dòng xe MINI lớn hơn nữa. Nói ngắn gọn thì chúng tôi không có giới hạn về kích thước, có điều trải nghiệm xe mang lại phải đúng chất MINI", Oliver cho biết và khẳng định mình ủng hộ ý định làm SUV mới.

MINI hết mini - Ảnh 1.

MINI mới đây đã hé lộ phiên bản cải tiến của Countryman nhưng nhìn chung không có nhiều cải tiến sáng giá. Dòng SUV Anh Quốc nay sử dụng đèn pha LED tiêu chuẩn, tản nhiệt mới, đèn hậu Union Jack (giống bản Hardtop) bên ngoài cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 5 inch mới bên trong. Cooper SE Countryman có thêm phiên bản hybrid sạc điện với tầm vận hành không cần nhiêu liệu 30 km.

Nếu có dự định tậu cho mình một chiếc MINI hoàn toàn mới, người dùng sẽ phải khá kiên nhẫn khi phát ngôn viên MINI Maximilian Schoeberg từng xác nhận thương hiệu này sẽ kéo dài vòng đời của các mẫu xe hiện tại lên thêm một giai đoạn chưa xác định (thông thường mặc định ở ngưỡng 6 năm) với nguyên nhân là việc tập đoàn mẹ BMW yêu cầu cắt giảm chi phí để đạt mục tiêu tiết kiệm 12 tỉ euro từ nay tới 2022.

MINI hết mini - Ảnh 2.

Bên cạnh Brexit khiến tình hình MINI ngày một tệ đi tại châu Âu, doanh số của họ tại Bắc Mỹ cũng đang giảm đều đặn với tỉ lệ không hề thấp. Trong năm 2019 họ chỉ bán ra 36.092 xe tại khu vực này, thấp hơn trước đó 17,4%. Tỉ lệ này tăng hơn gấp đôi trong quý I/2020 lên 35,1% xuống còn 5.237 xe.

Tham khảo: Motor1

MINI hết mini - Ảnh 3.