2 thương hiệu đã cùng có chung tầm nhìn về việc trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng để chuẩn bị hành trang cho một thế giới 4.0 tiềm năng trước mắt.
Grab mới đây đã chính thức công bố dự án hợp tác cùng ông lớn công nghệ Microsoft của thế giới, tập trung nâng cao kỹ năng và phổ biến kiến thức công nghệ dành cho toàn bộ đối tác tài xế Grab tại Việt Nam. Trong đó, cả 2 thương hiệu sẽ triển khai hàng loạt chương trình học trực tuyến miễn phí cho tài xế thông qua ứng dụng, cung cấp cho đối tác các thông tin cơ bản và cần thiết về công nghệ, sử dụng Internet hiệu quả và các kỹ năng số cơ bản khác.
Được biết, đây là một phần trong chương trình Grab Vì Cộng Đồng (Grab for Good) nâng cao kiến thức, công bố vào tháng 8/2019. Mục tiêu của dự án hướng tới một cộng đồng đối tác tài xế có kỹ năng công nghệ, ủng hộ củng cố hiểu biết cho người dân về tài chính và kỹ thuật số, qua đó đóng góp một phần vào mục tiêu quốc gia là đạt 65-70% dân số hiểu biết về 2 lĩnh vực này.
Số lượng chủ đề và nội dung kỹ năng dự kiến sẽ phân bố đa dạng, trải dài thành 14 chủ đề từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm giới thiệu về web, cách tìm kiếm thông tin, tạo email, đặt mật khẩu an toàn… đến nhận diện các rủi ro lừa đảo trực tuyến, bảo mật thông tin cá nhân, sử dụng thông tin văn minh. Sau khi hoàn thành khóa học với mức đánh giá đạt yêu cầu, đối tác tài xế sẽ được cấp chứng chỉ của Microsoft.
Không chỉ là nỗ lực của Grab vì cộng đồng, đây cũng là một bước tiến của Microsoft giúp trang bị kỹ năng số và mở rộng cơ hội việc làm cho người dân Việt Nam trước sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế 4.0, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đào tạo kỹ năng số cho 20 triệu người ở Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn. Việt Nam là quốc gia thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á mà Grab hợp tác cùng Microsoft (sau Indonesia) để thực hiện dự án này.