Theo một nguồn tin, Mercedes-Benz S-Class 2021 chính hãng sẽ về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, không còn lắp ráp trong nước như trước đây. Sự thay đổi này sẽ khiến giá bán của mẫu sedan hạng sang full-size cao hơn đáng kể so với phiên bản "tiền nhiệm". S-Class 2021 chính hãng dự kiến sẽ về nước trong năm nay.

Mercedes S-Class 2021 không lắp ráp tại Việt Nam: Sedan full-size ưa thích của giới nhà giàu khó còn giá tốt - Ảnh 1.

Mercedes-Benz S-Class 2021 tại nước ngoài.

Mercedes-Benz S-Class được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2014. Hiện tại, Mercedes-Benz S-Class đang được phân phối chính hãng với 2 phiên bản S 450 L và S 450 L Luxury, giá bán lần lượt 4,299 tỷ đồng và 4,969 tỷ đồng. Trong khi đó, tất cả phiên bản Mercedes-Maybach bán tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ Đức.

Mercedes-Benz S-Class thuộc phân khúc sedan hạng sang full-size, cạnh tranh trực tiếp với BMW 7-Series, Audi A8 và Lexus LS. Trước đó, một đại lý tư nhân chào bán S-Class 2021 với giá bán khoảng 5 tỷ đồng.

So với đời cũ, Mercedes-Benz S-Class 2021 sở hữu thiết kế hiện đại hơn và cải thiện tính khí động học. Đầu xe dài hơn, đèn pha sắc sảo, mâm 21 inch bắt mắt hơn, cột C phối hợp hài hòa với đuôi xe. Đèn hậu S-Class cuối cùng đã chuyển về thiết kế ngang sau 3 thế hệ. Hệ số cản gió của xe chỉ dừng ở con số 0,22 Cd.

Về kích thước, S-Class mới dài hơn 33 mm trên phiên bản LWB, rộng hơn 50 mm và cao hơn 10 mm. Để giữ lại vóc dáng tổng thể cân đối, Mercedes-Benz cũng tăng chiều dài cơ sở xe lên thêm 50 mm, chiều rộng trước và sau lần lượt 36 và 50 mm.

Màn cảm ứng 12,8 inch nằm chính giữa trung tâm táp-lô là điểm nhấn đầu tiên khi bước vào trong xe. Số lượng nút bấm trên xe ít hơn trước 27 nút bấm với nhờ chuyển sang điều khiển cảm ứng hoặc giọng nói. Hệ thống 30 loa cùng 8 bộ cộng hưởng Burmeister bố trí rải rác trong cabin để tạo thành hệ thống âm thanh vòm 4D hoàn chỉnh.

Vô-lăng mới sử dụng nút bấm dạng cảm ứng, đồng thời tích hợp bàn cảm ứng 2 vùng bên viền vô-lăng giúp xe phát hiện người dùng bỏ tay ra khỏi vị trí này, trước khi phát đi cảnh báo tương ứng trong trường hợp hệ thống tự lái không được kích hoạt.

Nhờ tăng chiều dài cơ sở, S-Class 2021 cũng sở hữu cabin tương ứng rộng rãi hơn. Không gian tại hàng ghế trước gần như không đổi ngoại trừ khu vực để tay, trong khi hàng ghế 2 rộng hơn về mọi mặt. Hệ thống đèn nền nội thất được làm mới hoàn toàn với mỗi đèn LED trong sợi quang cách nhau 15 mm.

Không một tính năng an toàn nào mà hãng Mercedes-Benz có mà không có mặt trên S-Class 2021. Một số công nghệ đáng chú ý có thể kể đến phanh khẩn cấp tự động, ga tự động thông minh hỗ trợ Stop&Go, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo, hỗ trợ giữ làn kèm cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm ngang phía sau hay Pre-Safe Impulse Control tự nâng gầm xe lên cao để hạn chế lực tác động từ va chạm ngang hông.

Về sức mạnh, bản tiêu chuẩn S 500 sử dụng động cơ I6 tăng áp, 3.0L tích hợp công nghệ EQ Boost hybrid bổ trợ, cho tổng công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 521 Nm, tăng lần lượt 67 và 20 đơn vị so với trước đây. Khi kích hoạt EQ Boost, hệ thống này có thể tăng cường tức thời 21 mã lực và 250 Nm. Trong khi đó, phiên bản S 580 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, cho công suất 469 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Hộp số đi mặc định loại 9 cấp tự động.

Mercedes S-Class 2021 không lắp ráp tại Việt Nam: Sedan full-size ưa thích của giới nhà giàu khó còn giá tốt - Ảnh 6.