Maybach được Daimler-Benz mua lại vào năm 1960 nhưng trong những thập kỷ sau đó thương hiệu này không chứng minh được bản thân và ngày một tụt lại so với những đối thủ như Rolls-Royce và Bentley trong phân khúc siêu sang.

Đỉnh điểm của sự thất vọng đối với Maybach là tháng 12/2012 – thời điểm họ chính thức "buông tay" sau thời gian dài thất bát. Kể từ năm 2000 tới thời điểm trên, Maybach bán ra được vỏn vẹn… hơn 3.000 xe trên toàn cầu với mỗi đầu xe chẳng mang lại lợi nhuận mà còn khiến họ lỗ 381.300 USD.

Mercedes-Maybach SL: Xe chơi sang trọng cho đại gia không thích đụng hàng sắp trở lại? - Ảnh 1.

2 năm sau đó, Daimler quyết định đưa Maybach trở lại nhưng không còn dưới dạng thương hiệu độc lập mà trở thành cấu hình cao cấp của xe Mercedes-Benz. Hướng đi mới này đã mang lại sức sống mới cho Maybach với các phiên bản S-Class, G-Class lẫn GLS-Class đều đạt doanh số tốt. Vậy, sẽ thế nào nếu Maybach được kết hợp với SL vừa trở lại?

Mercedes-Maybach SL: Xe chơi sang trọng cho đại gia không thích đụng hàng sắp trở lại? - Ảnh 2.

Câu trả lời, về thiết kế, nằm trong bức ảnh dựng đồ họa của Phil Calam phía trên. Có thể thấy ngôn ngữ thiết kế Maybach hiện tại khá phù hợp với ngoại thất dòng xe thể thao mui trần. Ngay cả triết lý của SL (xe thể thao nhưng mang thiên hướng sang trọng, tiện nghi, nhường ưu tiên về khả năng vận hành cho Mercedes-AMG GT Coupe) cũng phù hợp với Maybach.

Động cơ mà Mercedes-AMG SL 2022 sử dụng là loại V8 4.0L nhưng nếu dòng xe này gia nhập gia đình Maybach, tùy chọn V12 hoàn toàn có thể trở lại nếu tập đoàn Đức "chịu chơi" dù vậy khả năng này không cao.

Tham khảo: AutoEvolution

Mercedes-Maybach SL: Xe chơi sang trọng cho đại gia không thích đụng hàng sắp trở lại? - Ảnh 4.