CEO Daimler Dieter Zetsche đã kết thúc nhiệm kỳ trong năm nay. Sau hơn 40 năm làm việc tại tập đoàn Đức (13 năm ở vị trí lãnh đạo), ông đã có quãng thời gian ngắn nghỉ ngơi và dành thời gian cho gia đình trước khi trở lại trong năm sau với một cương vị khác trong ban lãnh đạo.

Tuy nhiên, Zetsche vẫn rất chú tâm tới làng xe và cả Daimler nơi đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của ông sau hàng chục năm gắn bó. Mới đây khi chia sẻ với Top Gear về quãng thời gian trống vừa qua, cựu lãnh đạo Daimler đã đưa ra một tuyên bố khá sốc khi cho rằng động cơ không còn là tiêu chí hàng đầu để người tiêu dùng chọn xe nữa.

Ông đưa ra dẫn chứng rằng kể từ khi Mercedes-Benz A-Class sử dụng động cơ Renault, doanh số dòng xe này đã tăng gấp đôi. Nhận định của ông là phần lớn khách hàng không còn đặt nặng việc hãng xe nào sản xuất động cơ nữa, miễn là chất lượng chúng tốt. 

Mercedes dùng động cơ xe bình dân: Giờ khách hàng chẳng mấy ai quan tâm xuất xứ động cơ khi mua xe nữa! - Ảnh 1.

Công nghệ tự lái và dịch vụ vận chuyển/chia sẻ xe cũng vậy – người dùng sẽ chọn thứ gì tốt nhất cho họ mà không cần quan tâm tới nguồn gốc và vì thế Daimler sẵn sàng hợp tác với bên thứ 3 trong các mảng này.

Tuyên bố của Dieter Zetsche có vẻ hơi lạ khi xét tới việc Mercedes-Benz đã là một trong những thương hiệu thiết lập tiêu chuẩn kỹ thuật của làng xe toàn cầu trong thời gian rất dài nhưng đây không hẳn là ý kiến sai. 

Các hãng xe buộc phải bắt tay với nhau để cắt giảm chi phí phát triển mà vẫn đạt kết quả tốt nhất trong khi người dùng là bên hưởng lợi khi không mất gì mà vẫn được tiếp cận với các công nghệ hàng đầu.

Tuy nhiên, cựu lãnh đạo Daimler không quên khẳng định rằng xe Mercedes vẫn luôn có những giá trị rất riêng mà chỉ mình họ có. "Một chiếc Mercedes luôn mang đến đẳng cấp ngang hàng với hình ảnh thương hiệu, đó là sự thực không thể thay đổi".

Tham khảo: TopGear

Mercedes dùng động cơ xe bình dân: Giờ khách hàng chẳng mấy ai quan tâm xuất xứ động cơ khi mua xe nữa! - Ảnh 2.