Tờ báo địa phương Goauto của Úc trích thông báo từ Mercedes-Benz Úc/Thái Bình Dương cho biết ông Brad Kelly sẽ rời quốc gia này để đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành (CEO) của Mercedes-Benz Việt Nam từ ngày 1/7 tới. Hiện tại, ông đang giữ chức Giám đốc kinh doanh của Mercedes-Benz Úc và New Zealand (cùng thuộc Thái Bình Dương).

Mercedes-Benz Việt Nam sắp thay tướng - Chuyên gia bán hàng và cuộc đấu mới với xe phổ thông - Ảnh 1.

Ông Brad Kelly sẽ sang Việt Nam làm CEO của Mercedes-Benz thị trường này.

Như vậy, ông Brad Kelly sẽ thay thế vị trí của ông Choi Duk Jun - vị lãnh đạo người Hàn Quốc bắt đầu làm CEO của Mercedes-Benz Việt Nam từ đầu năm 2016. Trong khi đó, người thế chỗ ông Brad Kelly tại Úc là Joerg Schmidt, hiện là CEO của Mercedes-Benz Hungary.

Thông tin trên cũng được phía Mercedes-Benz Việt Nam ngầm xác nhận. Tuy nhiên, chỉ khi ông Choi Duk Jun hết nhiệm kỳ, thông báo mới được phát đi một cách chính thức.

Theo tiểu sử của Brad Kelly trên LinkedIn, ông bắt đầu làm việc cho Daimler từ tháng 6/2008 - 4 năm sau khi tốt nghiệp thạc sỹ từ trường Mt Eliza. Trước đó, ông theo học đại học Monash, Úc. Vị trí đầu tiên khi đó là quản lý bán hàng khách hàng doanh nghiệp của khu vực. Sau hơn 2 năm, tháng 9/2010, ông chuyển sang vị trí quản lý bán lẻ khu vực.

Bắt đầu từ tháng 4/2014, Brad Kelly chuyển sang đầu quân cho Mercedes-Benz - thương hiệu ô tô thuộc Daimler. Ông nhận chức vụ Tổng quản lý bán hàng của Meredes-Benz Úc. Vị trí đó vẫn được ông đảm nhiệm cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên, từ tháng 11/2015, Brad Kelly còn giữ thêm một chức vụ nữa là Giám đốc bán hàng của Mercedes-Benz Úc và New Zealand.

Mercedes-Benz Việt Nam sắp thay tướng - Chuyên gia bán hàng và cuộc đấu mới với xe phổ thông - Ảnh 2.

Sự nghiệp của Brad Kelly gắn liền với Daimler trong nhiều năm liền.

Như vậy, ông Brad Kelly đã đồng hành cùng Daimler trong gần suốt 11 năm qua. Trọng trách mới của ông tại Việt Nam tiếp tục đánh dấu một bước nhảy mới trong công việc nhưng vẫn trong phạm vi công ty hiện tại.

Ông Kelly đã khá thành công ở vị trí Giám đốc bán hàng tại Úc khi Mercedes-Benz có sự tăng trưởng doanh số xe con và SUV rất tốt tại quốc gia này. Điển hình, doanh số xe đã tăng từ 27.000 xe/năm vào năm 2014 lên 37.000 chiếc/năm theo thống kê hết năm 2017. Brad Kelly được kỳ vọng sẽ mang đến thay đổi tích cực cho thương hiệu Mercedes-Benz tại thị trường đang phát triển rất nhanh như Việt Nam.

Thời điểm ông tới Việt Nam sẽ đối mặt với những áp lực mới từ các đối thủ cùng phân khúc, điển hình như BMW. Sau nhiều năm chìm đắm trong bê bối của nhà phân phối cũ, BMW đã thực sự trở lại trong năm nay khi THACO quyết định tung ra những chiến lược mới về marketing cũng như bán hàng nhằm lấy lại thị phần. 

Tuy vậy, đích nhắm của Mercedes-Benz Việt Nam và sẽ là áp lực không nhỏ của ông Kelly sẽ là lấy được một phần miếng bánh của các hãng xe phổ thông như Toyota, Ford, Honda,... ở phân khúc của C-Class để phá kỷ lục doanh số trong năm nay cũng như những năm tới.  

Mercedes-Benz Việt Nam sắp thay tướng - Chuyên gia bán hàng và cuộc đấu mới với xe phổ thông - Ảnh 3.