Mercedes-Benz S-Class suýt có động cơ W18 8.0L nhiều hơn cả Bugatti nhưng rồi...

Cụ thể, vào giai đoạn thập niên 1990, Mercedes-Benz từng cân nhắc làm động cơ W18 – nhiều hơn cả động cơ W16 danh tiếng của Bugatti hiện tại 2 xy-lanh. Ở thời điểm đó, Mercedes đang phát triển S-Class đời W140 và muốn tìm kiếm một phiên bản chủ lực mới và động cơ W18 là ý tưởng được cân nhắc tới. Dù đã được lên bản vẽ, dự án này chưa bao giờ được đem vào thử nghiệm thực tiễn.

Mercedes-Benz S-Class suýt có động cơ W18 8.0L nhiều hơn cả Bugatti nhưng rồi... - Ảnh 1.

Để có thể nhét vừa một động cơ khổng lồ tới vậy vào khoang động cơ S-Class khi đó, Mercedes-Benz đã sử dụng kết cấu 3 bộ 6 xy-lanh hình chữ W ghép vào nhau tại góc 75,5 độ. Kết quả thu được khi đó là kích thước động cơ khá lý tưởng – không lớn hơn các bản I-6 thường thấy lúc đó trong khi linh kiện có thể mượn từ chính "đối tác" trên.

Giới lãnh đạo Mercedes khi đó định sử dụng động cơ trên cho 2 cấu hình khác biệt, khởi đầu là bản 800 SEL với công suất 490 mã lực, mô-men xoắn 750 Nm. Bản cao cấp hơn, theo tờ Autobild của Đức, chạm ngưỡng 680 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn – chính là mục tiêu mà Mercedes nhắm tới ban đầu.

Mercedes-Benz S-Class suýt có động cơ W18 8.0L nhiều hơn cả Bugatti nhưng rồi... - Ảnh 2.

Dù có thể được coi là kỳ quan công nghệ khi đó, động cơ trên không được giới lãnh đạo Mercedes bật đèn xanh sau khi tham khảo kỹ dự án V12 6.0L phát triển đồng thời điểm, nhất là khi công suất dòng động cơ dễ chế tạo và bé hơn nhiều này vẫn đủ đáp ứng cả 2 hạng mục sedan cỡ lớn và xe thể thao.

Tham khảo: Autobild

Mercedes-Benz S-Class suýt có động cơ W18 8.0L nhiều hơn cả Bugatti nhưng rồi... - Ảnh 3.