Theo Mercedes-Benz, IGG là chương trình mà mọi đối tượng có khả năng đều có thể tham gia từ học sinh sinh viên, nhà thiết kế, các nhà phát triển phần mềm, các nhà làm game từ nghiệp dư cho tới chuyên nghiệp.

Thương hiệu Đức cho biết họ nhận ra tiềm năng trong lĩnh vực giải trí của hệ thống thông tin trên ô tô trong tương lai. Với bối cảnh xe tự lái đang dần tiến đến ngày hoàn thiện, hành khách ngồi trong xe sẽ hoàn toàn rảnh tay làm các thao tác khác và ngoại trừ... ngủ, còn yếu tố gì thích hợp hơn là nghe nhạc, xem phim hay chơi game để giải trí?

Mercedes-Benz phát động cuộc thi làm game trên hệ thống thông tin giải trí - Ảnh 1.

Về phần IGG 2019, Mercedes-Benz khuyến khích các thí sinh tham gia thiết kế game mà người chơi có thể thao tác được với thực tế bên ngoài qua công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality), thậm chí hỗ trợ đa người chơi từ nhiều xe khác nhau thông qua công nghệ giao tiếp giữa xe với xe (Car-to-Car).

Vòng chung kết IGG 2019 sẽ được tổ chức tại đại học Stuttgart, Đức vào ngày 26/6 tới với phần thưởng khích lệ trị giá 10.000 euro. Mercedes-Benz cũng không giấu diếm ý định rằng sẽ tổ chức IGG mỗi năm một lần nếu sự kiện ban đầu thành công.

Mới đầu tháng 3 này Mercedes-Benz đã thể hiện sức mạnh của hệ thống thông tin giải trí MBUX tại Đại hội Di động thế giới 2019 khi cho phép người dùng chơi game SuperTaxKart trên chiếc CLA sedan mới bằng vô lăng và bàn đạp y hệt như 1 hệ thống giả lập thực thụ.

Người dùng chơi game trên Mercedes-Benz CLA sedan 2019

Tham khảo: Carscoops