Kết thúc năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định là hãng xe sang bán chạy nhất với doanh số hơn 6.000 xe.
Theo thông tin từ Mercedes-Benz Việt Nam, doanh số cộng dồn cả năm 2017 của liên doanh Đức đạt hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016. 4 mẫu xe chủ lực đóng góp vào thành tích này là C-Class, E-Class, S-Class và GLC. Trong đó, C-Class được khẳng định là sedan hạng sang bán chạy nhất Việt Nam năm 2017 dù không công bố lượng tiêu thụ cụ thể. GLC nhiều khả năng là SUV hạng sang bán chạy nhất với doanh số trung bình tháng khoảng 200 xe.
Doanh số chi tiết cả năm 2017 của Mercedes-Benz Việt Nam (ước tính tháng 12). Các giai đoạn trũng xuống trùng với dịp Tết Nguyên đán và tháng Ngâu. Nguồn số liệu: VAMA. Biểu đồ: Linh Đan.
C-Class được khẳng định là sedan hạng sang bán chạy nhất Việt Nam năm 2017. Ảnh: MBV.
GLC nhiều khả năng là SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam năm 2017. Ảnh: Johnny.
2017 cũng là năm có nhiều dấu ấn với Mercedes-Benz Việt Nam khi thương hiệu ngôi sao 3 cánh là hãng xe duy nhất có tới 3 triển lãm, gồm triển lãm riêng Mercedes-Benz Fascination (The Journey) tổ chức ở Hà Nội và hai triển lãm chung VMS (khối lắp ráp), VIMS (khối nhập khẩu) tổ chức ở TP. HCM. Tại cả hai sân chơi lớn nhất trong nước, liên doanh Đức luôn chiếm gian hàng lớn nhất với lượng sản phẩm đông đảo nhất.
Mercedes-Benz Việt Nam cũng liên tiếp bổ sung các sản phẩm mới ở khắp các phân khúc và khép lại cả năm bằng sedan cao cấp nhất S-Class. Tuy lễ ra mắt bị lùi lại vô thời hạn nhưng những mẫu S-Class (cùng S-Class Maybach) đầu tiên đã kịp tới các đại lý để đón đợt mua sắm Tết Nguyên đán.
Như động thái kích cầu, MBV tung ra chương trình khuyến mại hỗ trợ phí trước bạ 30 triệu đồng hoặc phiếu mua hàng 40 triệu đồng để mua bất kỳ sản phẩm công nghệ nào của thương hiệu Samsung. Chương trình áp dụng tại các đại lý ủy quyền trên toàn quốc cho tất cả dòng xe mới của Mercedes-Benz (ngoại trừ S-Class và Mercedes-Maybach).
Ngoài ra, khách hàng mua xe trong quý I năm 2018 khi lựa chọn sử dụng gói tài chính của hãng, sẽ nhận được mức hỗ trợ lãi suất 1,8% cho 6 tháng đầu tiên. Nếu không sử dụng gói tài chính này, khách hàng có thể lựa chọn ba phiếu bảo dưỡng (hiệu lực trong vòng 3 năm hoặc đến 24.000km tùy điều kiện nào đến trước).
Chương trình áp dụng cho tất cả mẫu xe Mercedes-Benz mới (ngoại trừ GLC, S-Class và Mercedes-Maybach).
Mercedes-Maybach S 450 4Matic mới tại Việt Nam. Ảnh: Vĩnh Nam.
Thương hiệu xe sang còn lại công bố doanh số là Lexus mới đạt hơn 800 xe trong 11 tháng đầu năm 2017. Trong khi đó, hai đối thủ chính của Mercedes-Benz là Audi và BMW không công bố doanh số. Tuy nhiên, 2017 là năm tối tăm với thương hiệu BMW khi đơn vị phân phối là Euro Auto vướng vào vòng lao lý. Bước sang năm 2018, thương hiệu này chọn THACO là nhà nhập khẩu, phân phối mới và kỳ vọng tạo ra sức cạnh tranh sòng phẳng hơn với "ngôi sao bạc".