Thú chơi độ Mercedes-Benz thường thành Mercedes-Maybach đã trở nên phổ biến tại Việt Nam nhiều năm nay. Tuy nhiên, kích thước những chiếc S-Class thường và S-Class Maybach có sự khác biệt nên có thể dễ dàng nhận ra đâu là xe độ, đâu là Mercedes-Maybach thật. Đến khi dòng GLS cũng có bản Maybach với kích thước không khác biệt nhiều so với bản thường, việc độ xe sao cho giống trở nên dễ dàng hơn.

Một chiếc Mercedes-Benz GLS 450 chính hãng tại TP. HCM vừa được chủ xe cho độ lại thành Mercedes-Maybach GLS 600 với ngoại hình gần như giống hệt hàng thật. Chiếc xe này không chỉ được độ bộ vỏ bên ngoài mà còn được làm lại nội thất để có những trang bị sang không kém cạnh GLS 600 thật.

Mercedes-Benz GLS 450 lột xác thành Maybach đầu tiên Việt Nam: Chi gần 2 tỷ có xe độ gần giống hệt hàng xịn giá 18 tỷ đồng - Ảnh 1.

Diện mạo chiếc xe được thay đổi nhờ bộ cản trước/sau Maybach. So với cản nguyên bản, bộ cản này có nhiều chi tiết chrome sáng sang trọng hơn. Lưới tản nhiệt Maybach với nhiều nan dọc cũng tạo thêm điểm nhấn. Bộ mâm đa chấu đặc trưng chrome sáng của dòng Maybach có kích thước 22 inch, lớn hơn 1 inch so với loại trên xe GLS 450 nguyên bản. Nẹp kính, logo Maybach và kiểu phối 2 tông màu càng khiến chiếc GLS 450 này giống GLS 600 của Mercedes-Maybach hơn. Toàn thân xe được dán bảo vệ bằng PPF.

Mercedes-Benz GLS 450 lột xác thành Maybach đầu tiên Việt Nam: Chi gần 2 tỷ có xe độ gần giống hệt hàng xịn giá 18 tỷ đồng - Ảnh 3.

Ở bên trong khoang cabin, chủ xe cho độ lại với 4 chiếc ghế Maybach nhập lẻ từ nước ngoài về. Hệ thống ghế này có tích hợp nhiều chức năng như sưởi, làm mát, massage, tích hợp bệ đỡ chân và bàn làm việc. Loại da bọc ghế của Mercedes-Maybach cũng cao cấp hơn dòng thường. Ngoài ra, một số trang bị khác trong xe cũng được nâng cấp chính hãng bao gồm âm thanh Burmester 26 loa (trước là 13 loa), hệ thống nước hoa và tính năng cảnh báo áp suất lốp.

Các trang bị còn lại ở nội thất xe vẫn giữ nguyên bản, như màn hình kép kích thước 12,3 inch, màn hình trung tâm với hệ thống MBUX hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 3 vùng, khóa thông minh Keyless-Go...

Động cơ xe không được can thiệp. Máy xăng I6 dung tích 3 lít và mô-tơ điện cho công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4Matic. Trong khi đó, loại trên GLS 600 thật là máy V8 dung tích 4 lít, công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm.

Mercedes-Benz GLS 450 lột xác thành Maybach đầu tiên Việt Nam: Chi gần 2 tỷ có xe độ gần giống hệt hàng xịn giá 18 tỷ đồng - Ảnh 6.

Theo chia sẻ của chủ đơn vị độ xe, việc thi công chiếc GLS này hết khoảng 1,5 tháng. Những món đồ lắp lên xe là chính hãng. Chi phí để nâng phiên bản như chiếc xe này là khoảng 2 tỷ đồng. Hiện tại, giá GLS 450 chính hãng với trang bị tiêu chuẩn là hơn 4,9 tỷ đồng. Giá GLS 600 từng được một doanh nghiệp nhập xe tư nhân chào bán là khoảng 18 tỷ đồng.

Trước đây, đã từng có một chiếc GLS 450 khác tại Việt Nam được độ sang phong cách Maybach nhưng độ hoàn thiện của chiếc xe đó không bằng chiếc mới nhất này.

Ảnh: Xuân Hoàn

Mercedes-Benz GLS 450 lột xác thành Maybach đầu tiên Việt Nam: Chi gần 2 tỷ có xe độ gần giống hệt hàng xịn giá 18 tỷ đồng - Ảnh 7.