Dự kiến ra mắt trong quý II/2020, Tayron X nằm ở phân khúc SUV lai coupe (và một phần có lẽ lai cả wagon?) do liên doanh FAW – Volkswagen hợp tác phát triển. So với bản gốc Tayron SUV thuần chủng, mẫu xe vừa được tờ PCAuto của Trung Quốc phát hiện chạy thử này có chiều cao thấp hơn 25 mm đồng thời trần xe hạ thấp dần khi tiến về phần đuôi – thiết kế 100% sẽ làm ảnh hưởng tới không gian hàng ghế sau.

Mercedes-Benz GLC Coupe gặp đối thủ đáng gờm với hệ khung gầm được chia sẻ từ Audi Q3 - Ảnh 1.

Ngoài ra, Tayron X cũng sử dụng đèn hậu độc quyền cùng cản sau hoàn toàn khác đặt cạnh miệng ống xả fake viền mạ chrome. 

Mercedes-Benz GLC Coupe gặp đối thủ đáng gờm với hệ khung gầm được chia sẻ từ Audi Q3 - Ảnh 2.

Sử dụng khung gầm MQB giống Audi Q3, Volkswagen Passat hay chính Tiguan, kích thước xe nằm giữa Tiguan thường và Tiguan Allspace với các tùy chọn động cơ gói gọn trong 2 phiên bản 2.0L TSI xăng 177 hoặc 217 mã lực đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 2 cầu.

Mercedes-Benz GLC Coupe gặp đối thủ đáng gờm với hệ khung gầm được chia sẻ từ Audi Q3 - Ảnh 3.

Nội thất Volkswagen Tayron X nhìn chung khá ổn ở tầm giá của mình với táp lô giống Volkswagen Polo tại châu Âu trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số cùng hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ nhiều dịch vụ kết nối.

Mercedes-Benz GLC Coupe gặp đối thủ đáng gờm với hệ khung gầm được chia sẻ từ Audi Q3 - Ảnh 4.

Nếu Trung Quốc kiểm soát được dịch corona, Tayron X nhiều khả năng sẽ ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh tổ chức vào tháng 4. Trong trường hợp xấu nhất, Volkswagen sẽ phải tổ chức lễ ra mắt trực tuyến và livestream thông qua các kênh mạng xã hội của mình.

Tham khảo: Carscoops

Mercedes-Benz GLC Coupe gặp đối thủ đáng gờm với hệ khung gầm được chia sẻ từ Audi Q3 - Ảnh 5.