Mercedes-Benz GLC được giới thiệu ra thị trường Việt Nam vào tháng 4 năm 2016 nhằm thay thế phiên bản tiền nhiệm GLK. Những chiếc GLC đầu tiên đến tay người tiêu dùng Việt vào tháng 6 cùng năm với 2 phiên bản GLC 250 4Matic và GLC 300 AMG 4Matic. Khi đó, giá bán của 2 phiên bản này lần lượt là 1,769 và 1,919 tỷ đồng.

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đi gần 2 năm bán lại lỗ khoảng 210 triệu đồng - Ảnh 1.

Mercedes-Benz GLC 300 AMG 4Matic đời 2016 được bán mới với giá 1,919 tỷ đồng.

Tuy nhiên đến nay, sau nhiều lần điều chỉnh giá, Mercedes-Benz GLC 250 4Matic và GLC 300 4Matic có giá 1,879 và 2,149 tỷ đồng tại Việt Nam. Nếu tính theo giá năm 2016, sau khi đăng kí biển số Hà Nội, chủ nhân của xe sẽ phải chi ra số tiền ít nhất 2,17 tỷ đồng mới có thể cho xe lăn bánh hợp pháp ngoài đường. Con số này nhỉnh hơn một chút so với giá xe khi mua mới thời điểm hiện tại chưa bao gồm phí trước bạ và tiền ra biển số.

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đi gần 2 năm bán lại lỗ khoảng 210 triệu đồng - Ảnh 2.

Sau 2 năm sử dụng, chiếc SUV hạng sang này được bán lại với giá 1,96 tỷ đồng.

Với việc giá xe ngày một tăng, những người mua đợt đầu sẽ được hưởng lợi khi bán lại. Điển hình là một chiếc Mercedes-Benz GLC 300 AMG 4Matic sản xuất và đăng kí năm 2016 đang được chủ nhân đăng bán lại với giá 1,96 tỷ đồng. Mức giá này thậm chí còn cao hơn số tiền mà chủ xe bỏ ra để đưa xe rời đại lý là 1,919 tỷ đồng hồi năm 2016. Như vậy chủ xe chỉ chịu khấu hao phần lệ phí trước bạ và tiền ra biển vào khoảng 210 triệu đồng.

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đi gần 2 năm bán lại lỗ khoảng 210 triệu đồng - Ảnh 3.

Với số tiền 1,96 tỷ, người tiêu dùng hiện tại chỉ sở hữu được một chiếc GLC 250 4Matic (1,879 tỷ đồng) tuy nhiên vẫn chưa đủ để hoàn thành đăng kí đăng kiểm ra biển trắng. Nếu chờ thêm khoảng 2 tháng nữa, khi bản giá rẻ GLC 200 bắt đầu được bán ra tại Việt Nam thì số tiền trên mới có thể tậu được một chiếc Mercedes-Benz GLC đã bao gồm chi phí ra biển. Thế nhưng, với bản GLC 200, trang bị tiện nghi, sức mạnh động cơ sẽ bị giảm bớt khá nhiều so với một chiếc GLC 300 AMG 4Matic đời 2016.

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đi gần 2 năm bán lại lỗ khoảng 210 triệu đồng - Ảnh 4.

Trong phân khúc SUV hạng sang nói riêng và xe sang nói chung, Mercedes-Benz GLC là dòng sản phẩm bán chạy nhất với gần 2.500 xe bán ra trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016. MBV lý giải một phần nguyên nhân dẫn đến thành công là bởi "nhu cầu cao về dòng xe thể thao đa dụng và sự toàn diện của sản phẩm".

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đi gần 2 năm bán lại lỗ khoảng 210 triệu đồng - Ảnh 5.

Những trang bị tiêu chuẩn trên xe bao gồm lưới tản nhiệt 2 nan gắn logo ngôi sao 3 cánh chính giữa, hốc hút trên cản cỡ lớn có dạng lưới ma trận. Cụm đèn pha LED toàn phần thông minh đi kèm đèn định vị cũng có dạng LED. Đèn pha có khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa (Adaptive Highbeam Assist Plus).

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đi gần 2 năm bán lại lỗ khoảng 210 triệu đồng - Ảnh 6.

Thân xe gắn bậc lên xuống cố định và nẹp kim loại mạ chrome sáng. Mâm xe hợp kim kích thước 19 inch, lớn hơn bản 250 1 inch. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED thiết kế mềm mại, hệ thống ống xả đi kèm cản sau làm từ kim loại mạ chrome sáng. Gương chiếu hậu của xe là loại chỉnh điện tích hợp dải đèn LED báo rẽ.

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đi gần 2 năm bán lại lỗ khoảng 210 triệu đồng - Ảnh 7.

Ở bên trong, chiếc GLC 300 AMG 4Matic này sở hữu bảng điều khiển liền khối cùng toàn bộ chất liệu cao cấp làm từ da, nhựa đen và hợp kim nhôm. Cửa sổ trời siêu rộng panoramic, đèn viền nội thất 3 màu cùng hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa, công suất 590 watt. Hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam và chìa khóa KEYLESS-GO trên GLC sẽ giúp người lái tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn.

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đi gần 2 năm bán lại lỗ khoảng 210 triệu đồng - Ảnh 8.

Vị trí ghế lái và hành khách phía trước điều chỉnh điện, nhớ 3 vị trí cho ghế trước. Hệ thống âm thanh với đầu đọc CD, màn hình màu TFT 7-inch, bộ thu sóng phát thanh, kết nối Bluetooth, trình duyệt Internet. Touchpad điều khiển cảm ứng trên bệ trung tâm,đầu đọc thẻ cho hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh toàn cầu GPS, cổng kết nối truyền thông đa phương tiện phía dưới tựa tay trung tâm, hỗ trợ các thiết bị giải trí di động, ...Khoang sau rộng rãi cho 3 người ngồi, vị trí giữa được trang bị bệ tỳ tay tích hợp hai khay để cốc. Cửa gió điều hoà riêng biệt cho khoang sau. 

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đi gần 2 năm bán lại lỗ khoảng 210 triệu đồng - Ảnh 9.

Mercedes-Benz GLC 300 AMG 4Matic được trang bị động cơ I4 2.0L sản sinh công suất tối đa 245 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm đạt được ngay từ vòng tua máy 1.200 vòng/phút, giúp xe bứt tốc nhanh chóng. Hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC đi kèm hệ dẫn động 4MATIC. Dù là một chiếc SUV hạng trung, GLC 300 AMG 4MATIC vẫn có khả năng chạm mốc 100 km/h chỉ trong 6,5 giây.

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đi gần 2 năm bán lại lỗ khoảng 210 triệu đồng - Ảnh 10.

Một số trang bị an toàn nổi bật trên xe bao gồm hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS với chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc cho xe.Camera lùi hỗ trợ người lái quan sát phía sau. Hệ thống cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP, Curve Dynamic Assist giúp tránh hiện tượng thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao, hỗ trợ ôm cua chính xác và an toàn hơn. Hệ thống phanh ADAPTIVE với chức năng hỗ trợ dừng xe (HOLD) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist).

Mercedes-Benz GLC 300 4Matic đi gần 2 năm bán lại lỗ khoảng 210 triệu đồng - Ảnh 11.

Ảnh: Minh Đức