Mercedes-Benz GLB rút khỏi Việt Nam thì đời mới lộ diện rõ nét: Màn hình khủng như E-Class, có thể chạy điện gần 800km/sạc, ra mắt tháng sau- Ảnh 1.

Mercedes-Benz vừa tung loạt hình ảnh hé lộ GLB thế hệ mới, trong khi mẫu SUV này đã "âm thầm" rời khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam. GLB mới chuyển sang hướng điện hóa mạnh mẽ, nội thất lột xác toàn diện và sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 8/12.

Mercedes-Benz GLB rút khỏi Việt Nam thì đời mới lộ diện rõ nét: Màn hình khủng như E-Class, có thể chạy điện gần 800km/sạc, ra mắt tháng sau- Ảnh 2.

Mercedes-Benz GLB mới lấp ló sau lớp tuyết dày. Ảnh: Mercedes-Benz

GLB 2026 thay thế cả GLB và EQB hiện tại, tiếp tục giữ vai trò đặc biệt trong phân khúc SUV điện 3 hàng ghế cỡ nhỏ vốn rất hiếm lựa chọn trên thị trường. Xe được phát triển trên nền tảng Mercedes-Benz Modular Architecture giống CLA mới, nên gần như chia sẻ chung hệ truyền động, công nghệ và cấu hình pin.

Nội thất là điểm thay đổi rõ rệt nhất. GLB mới sử dụng bảng táp-lô tương tự CLA, nổi bật với tuỳ chọn MBUX Superscreen chạy tràn toàn chiều ngang, kết hợp màn hình lái 10.25 inch và hai màn hình cảm ứng 14 inch, gồm cả màn hình dành cho hành khách. Hệ thống này vận hành bằng nền tảng MB.OS thế hệ mới, tích hợp AI tạo sinh để xử lý tự nhiên và thông minh hơn.

Mercedes-Benz GLB rút khỏi Việt Nam thì đời mới lộ diện rõ nét: Màn hình khủng như E-Class, có thể chạy điện gần 800km/sạc, ra mắt tháng sau- Ảnh 3.

Nội thất GLB mới lột xác hoàn toàn. Ảnh: Mercedes-Benz

Hai đầu cụm màn hình là các cửa gió điều hòa tròn với chi tiết rãnh nổi bật. Bảng cửa được tạo hình lõm với hộc để đồ lớn và tay nắm dạng “trôi nổi”. Vô lăng mới bổ sung núm cuộn chỉnh âm lượng và cần gạt tăng giảm tốc độ cruise control - thay đổi được Mercedes-Benz cho biết là làm theo phản hồi người dùng - dù phần lớn nút chức năng vẫn là cảm ứng.

GLB tiêu chuẩn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, đi cùng trần cao hơn để tăng khoảng trống đầu cho hai hàng ghế trước. Kính có lớp phủ phản xạ hồng ngoại bên ngoài và lớp low-e bên trong để giảm hấp thụ nhiệt; cao cấp hơn, xe có thể trang bị kính chuyển mờ điện sắc và họa tiết ngôi sao phát sáng.

Không gian phía sau tiếp tục được cải thiện. Hàng ghế thứ hai dài hơn và hỗ trợ đùi tốt hơn. Cơ chế nghiêng - trượt một chạm giúp hàng ghế này tiến lên sâu hơn nhằm mở rộng lối ra/vào hàng ghế thứ ba. Bản 5 chỗ vẫn tùy chọn hàng ghế 2 trượt-ngả, trong khi bản 7 chỗ trang bị tiêu chuẩn.

Mercedes-Benz GLB rút khỏi Việt Nam thì đời mới lộ diện rõ nét: Màn hình khủng như E-Class, có thể chạy điện gần 800km/sạc, ra mắt tháng sau- Ảnh 4.
Mercedes-Benz GLB rút khỏi Việt Nam thì đời mới lộ diện rõ nét: Màn hình khủng như E-Class, có thể chạy điện gần 800km/sạc, ra mắt tháng sau- Ảnh 5.
Mercedes-Benz GLB rút khỏi Việt Nam thì đời mới lộ diện rõ nét: Màn hình khủng như E-Class, có thể chạy điện gần 800km/sạc, ra mắt tháng sau- Ảnh 6.
Mercedes-Benz GLB rút khỏi Việt Nam thì đời mới lộ diện rõ nét: Màn hình khủng như E-Class, có thể chạy điện gần 800km/sạc, ra mắt tháng sau- Ảnh 7.

Khoang cabin GLB mới vẫn giữ 7 chỗ ngồi nhưng rộng rãi hơn. Ảnh: Mercedes-Benz

Ngoại thất vẫn được giữ kín do lớp ngụy trang dày và quá trình thử nghiệm trong điều kiện băng tuyết. Tuy nhiên, có thể thấy GLB vẫn giữ dáng vuông vức quen thuộc với cụm đèn trước mảnh và sắc nét hơn. Giống CLA, GLB nhiều khả năng có dải đèn LED chạy ngang nối liền hai cụm đèn và lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn với hoạ tiết ba cánh sao. Phía sau, thiết kế đèn hậu dạng L ngược nối bằng thanh LED mảnh được dự đoán sẽ là chi tiết nhận diện mới.

Mercedes-Benz GLB rút khỏi Việt Nam thì đời mới lộ diện rõ nét: Màn hình khủng như E-Class, có thể chạy điện gần 800km/sạc, ra mắt tháng sau- Ảnh 8.

Ảnh dựng đồ họa AI Mercedes-Benz GLB thế hệ mới dựa vào ngôn ngữ thiết kế của hãng gần đây. Ảnh: AP

Về vận hành, GLB dự kiến dùng chung cấu hình với CLA, bao gồm động cơ điện sau 272 mã lực hoặc hai motor 354 mã lực. Cả hai phiên bản đều được cho là sử dụng hộp số hai cấp trên trục sau. Pin NMC 85 kWh có thể mang lại tầm vận hành WLTP lên đến gần 800 km - con số đạt được trên CLA250+ và sẽ giảm nhẹ khi áp dụng lên GLB do kích thước lớn hơn. Ngoài ra, Mercedes-Benz còn có thể cung cấp tùy chọn pin LFP 58 kWh và hệ hybrid 48 volt với động cơ 1.5L M252 chu trình Atkinson tăng áp.

Nhờ nền tảng MMA, GLB mới gần như chắc chắn hỗ trợ sạc nhanh DC lên tới 320 kW với kiến trúc điện 800 volt. Mercedes-Benz kỳ vọng người dùng sẽ có trải nghiệm linh hoạt hơn khi sạc ở các trạm 400 volt - điều hãng từng gây tranh cãi ở một số mẫu xe trước đây.

Mercedes-Benz GLB rút khỏi Việt Nam thì đời mới lộ diện rõ nét: Màn hình khủng như E-Class, có thể chạy điện gần 800km/sạc, ra mắt tháng sau- Ảnh 9.
Mercedes-Benz GLB rút khỏi Việt Nam thì đời mới lộ diện rõ nét: Màn hình khủng như E-Class, có thể chạy điện gần 800km/sạc, ra mắt tháng sau- Ảnh 10.

GLB thế hệ mới vẫn giữ kiểu dáng tổng thể như trước nhưng hứa hẹn thay đổi lớn ở thiết kế. Ảnh: Mercedes-Benz

GLB sẽ sớm có người anh em mới là GLA thế hệ thứ 3 để hoàn thiện nhóm xe compact, trong khi A-Class sẽ bị khai tử vào năm 2028 do chiến lược tinh giản sản phẩm.

Mercedes-Benz GLB rút khỏi Việt Nam thì đời mới lộ diện rõ nét: Màn hình khủng như E-Class, có thể chạy điện gần 800km/sạc, ra mắt tháng sau- Ảnh 11.