Giám đốc mảng nghiên cứu và phát triển của thương hiệu Đức là Markus Schafer chia sẻ với Autocar rằng đây là động thái tất yếu sau khi Mercedes chuyển hướng dần sang xe điện. Các phương thức cắt giảm tùy thuộc vào độ quan trọng của xe trong đội hình Mercedes: doanh số thấp thì có thể bỏ hẳn trong khi nếu là chủ lực thì có thể thay đổi khung gầm, chuyển sang dùng chung linh kiện với một mẫu xe khác hay cắt đi một số linh kiện "hiếm" không chia sẻ với dòng sản phẩm nào khác.

"Chúng tôi đang nghiêm túc nhìn nhận lại đội hình đặc biệt là khi đang có ngày một nhiều xe thuần điện mới chào sân. Linh kiện, khung gầm, động cơ… tất cả cần được đơn giản hóa vừa phục vụ sản xuất vừa giúp khách hàng bớt nhầm lẫn", ông nhận định.

Mercedes-Benz G-Class và S-Class sắp có thay đổi lớn để giúp khách hàng... bớt nhầm lẫn - Ảnh 1.

Đội hình của Mercedes ở thời điểm hiện tại có tới… 45 dòng tên khác nhau vậy nên quyết định này 100% là chính xác. Trong số trên, các dòng xe có khung gầm độc quyền nhiều khả năng sẽ bị sờ gáy tới nhiều nhất, bao gồm G-Class, S-Class, SL và AMG GT.

Chia sẻ thêm một chút về động cơ AMG V8 cũng như V12, Schafer khẳng định chúng tạm thời nằm trong vùng an toàn miễn là khách hàng vẫn còn nhu cầu mua. Dù vậy, họ cũng cần dè chừng các chuẩn khí thải mới cũng như tiêu chuẩn Euro 7 sắp được áp dụng. Nếu cần thiết hãng sẽ dồn sức cho các phiên bản động cơ 2.0L (hiện có 4) và loại bỏ các dòng lớn hơn.

Tham khảo: Autocar

Mercedes-Benz G-Class và S-Class sắp có thay đổi lớn để giúp khách hàng... bớt nhầm lẫn - Ảnh 2.