Các phiên bản EQC trước kia sử dụng khung thân GLC Coupe để "giấu" thiết kế thực của chiếc SUV EV nhưng lần này thì không. EQC nằm cùng phân khúc kích cỡ và trang bị với GLC nhưng sử dụng hệ thống truyền động điện thuần đầu tiên mà Mercedes-Benz ứng dụng rộng rãi trong thương mại. Khung gầm xe sử dụng cũng là loại MEA hoàn toàn mới cho phép đặt ắc quy dưới sàn xe trong khi mô tơ điện được đặt trực tiếp lên một hoặc cả 2 trục trước sau.

Mercedes-Benz EQC - Bản sao hoàn chỉnh của GLC nhưng dùng động cơ điện lộ diện - Ảnh 1.

Bản concept Generation EQ sử dụng 2 mô tơ điện song song cho công suất tổng 400 mã lực nhưng EQC sẽ dàn trải con số này ra một khoảng rộng hơn để phù hợp với nhu cầu (và túi tiền) của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Nhờ dẫn động song song cả 2 trục, chiếc SUV EV có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng chưa đầy 5 giây. Ắc quy lithium-ion tối thiểu 70 kWh cho phép xe vận hành 500 km không cần sạc lại.

Mercedes-Benz EQC - Bản sao hoàn chỉnh của GLC nhưng dùng động cơ điện lộ diện - Ảnh 2.

Mercedes-Benz EQC sẽ được lắp ráp tại nhà máy MB đặt tại Bremen, Đức cùng C-Class, GLC và GLC chạy nhiên liệu hydro cũng sẽ sớm ra mắt trong năm 2019 tới.

Về phần mình, Mercedes-Benz EQC sẽ được thương hiệu Đức chính thức giới thiệu vào ngày 4/9 tới tại Stockholm, Thụy Điển. Việc đối thủ trực tiếp của EQC là Audi E-Tron bất ngờ phải lùi ngày ra mắt từ 30/8 xuống cuối năm đang tạo ra một cơ hội chiếm tiên cơ trong phân khúc SUV EV không thể tốt hơn cho Mercedes-Benz. Tuy nhiên, họ cũng sẽ phải dè chừng BMW iX3, Jaguar I-Pace và Tesla Model Y.

Mercedes-Benz EQC - Bản sao hoàn chỉnh của GLC nhưng dùng động cơ điện lộ diện - Ảnh 3.

Sau EQC, ít nhất 9 dòng xe điện khác sẽ được MB ra mắt lần lượt từ nay tới 2025, trong đó một dòng xe đã được xác nhận là EQA nằm ở phân khúc hatchback cỡ nhỏ.

Mercedes-Benz EQC - SUV chạy điện thuần đầu tiên của thương hiệu xe sang Đức

Tham khảo: MotorAuthority