Mercedes-Benz E-Class nâng công nghệ, giữ giá bán - Thêm bất lợi cho BMW 5-Series và Audi A6 tại Việt Nam

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 tổ chức tại Hà Nội, liên doanh ô tô Đức đã cho ra mắt xe E 200 và E 250 2018. Đây không phải là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) mà chỉ là sự bổ sung một số trang bị. Do đó, thiết kế xe không có sự thay đổi, ngoại trừ bộ vành 17 inch 10 nan lớn của E 200 được thay bằng nan nhỏ tinh tế hơn.

Xe vẫn sử dụng đèn chiếu sáng LED hoàn toàn (bản E 250 là multibeam-LED thông minh), đèn hậu LED với hiệu ứng như pha lê. Điểm phân biệt giữa E 200 và E 250 là lưới tản nhiệt và bộ vành xe.

Mercedes-Benz E-Class nâng công nghệ, giữ giá bán - Thêm bất lợi cho BMW 5-Series và Audi A6 tại Việt Nam - Ảnh 1.

Bộ vành 17 inch với 10 chấu nhỏ là điểm mới trong thiết kế ngoại thất xe E 200 phiên bản 2018.

Nội thất cả 2 xe được bổ sung công nghệ đáng giá hơn. Màn hình đa thông tin trung tâm kích thước 8,4 inch trước đây được thay bằng loại 12,3 inch giống phiên bản E 300 AMG. Giao diện đã có tiếng Việt. Đồng thời, hệ thống dẫn đường có tích hợp bản đồ Việt Nam. Phiên bản E 250 cao cấp hơn nhờ hệ thống âm thanh Burmester.

Đồng hồ xe E 200 và E 250 vẫn là loại cơ chứ chưa được số hóa hoàn toàn như đàn anh E 300 AMG. Gỗ ốp nội thất là loại tần bì màu đen. Vô-lăng bọc da nappa. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, rèm che nắng kính bên ghế sau và rèm điện kính hậu là trang bị tiêu chuẩn phục vụ hành khách trên xe E-Class.

Mercedes-Benz E-Class nâng công nghệ, giữ giá bán - Thêm bất lợi cho BMW 5-Series và Audi A6 tại Việt Nam - Ảnh 2.

Màn hình giải trí trung tâm cả 2 xe E 200 và E 250 được nâng từ 8,4 inch lên 12,3 inch.

Động cơ xe E 200 giữ nguyên, là loại 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Động cơ bản E 250 là loại 2 lít nhưng công suất 211 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Loại nhiên liệu được Mercedes-Benz đề xuất sử dụng có trị số octane từ 95 trở lên.

Trang bị an toàn có hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử, ổn định thân xe khi gió thổi ngang, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera lùi và 9 túi khí. Lốp xe runflat cho phép vận hành được một quãng đường nhất định khi lốp bị thủng.

Thêm và thay đổi trang bị, giá xe Mercedes-Benz E-Class phiên bản 2018 vẫn không đổi. Mức niêm yết cho xe E 200 là 2,099 tỷ đồng, còn E 250 là 2,479 tỷ đồng. BMW 5-Series mà THACO phân phối chỉ có bản 528i GT, giá từ 2,549 tỷ đồng. Audi A6 tạm thời chưa có xe để bán do vướng Nghị định 116.

Mercedes-Benz E-Class đang đi trước một bước so với BMW 5-Series và Audi A6 nhờ lợi thế lắp ráp trong nước. Theo công bố của Mercedes-Benz Việt Nam trong Fascination năm nay, doanh số xe E-Class đang chiếm tới hơn 90% thị phần phân khúc. Từ đầu năm đến nay, liên doanh Đức đã bán được hơn 550 xe E-Class, đạt mức tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một số hình ảnh khác của bộ đôi Mercedes-Benz E 200 và E 250 phiên bản 2018 vừa ra mắt:

Mercedes-Benz E-Class nâng công nghệ, giữ giá bán - Thêm bất lợi cho BMW 5-Series và Audi A6 tại Việt Nam - Ảnh 3.

Mercedes-Benz E 250 có lưới tản nhiệt 2 nan lớn với logo lớn chính giữa.

Mercedes-Benz E-Class nâng công nghệ, giữ giá bán - Thêm bất lợi cho BMW 5-Series và Audi A6 tại Việt Nam - Ảnh 4.

Mercedes-Benz E 200 có lưới tản nhiệt 3 nan nhỏ và logo đặt trên nắp ca-pô.

Mercedes-Benz E-Class nâng công nghệ, giữ giá bán - Thêm bất lợi cho BMW 5-Series và Audi A6 tại Việt Nam - Ảnh 5.

Đuôi xe có đèn hậu LED hiệu ứng pha lê.

Vành xe bản E 250 vẫn giữ nguyên 5 chấu như trước, còn vành E 200 làm nan nhỏ hơn.

Nội thất xe E 200 với giao diện đã được Việt hóa.

Nội thất E 250 cao cấp hơn nhờ hệ thống âm thanh Burmester.

Ảnh: Lee Hoàng