Chưa đầy 2 tuần trước, Mercedes-Benz đã xác nhận rằng họ sẽ ngưng lắp ráp C-Class sedan tại Mexico, tương tự là số phận của A-Class. Nguyên nhân được cho là tới từ đại dịch COVID-19 không cho phép hãng duy trì nguồn tài chính ổn định để "nuôi" các cơ sở sản xuất với sản lượng dư thừa cũng như những nơi lắp ráp các dòng xe không còn mang lại doanh số/lợi nhuận cao.

Theo Automotive News, C-Class sedan đời mới vẫn đang tiến gần hơn tới ngày ra mắt cả 3 cấu hình là sedan, coupe và convertible, tuy nhiên 2 bản sau sẽ không còn được chào đón tại Bắc Mỹ.

Không chỉ C-Class, S-Class và E-Class cũng sẽ bị cắt giảm 2 phiên bản nói trên chưa kể các dòng xe như CLS Coupe và đội hình GT. Automotive News khẳng định chính CEO Mercedes-Benz Mỹ Nicholas Speeks đã phải cay đắng thừa nhận điều này với hệ thống đại lý của mình hồi cuối tháng 6 (ít nhất 7 dòng xe bị cắt giảm).

Mercedes-Benz dừng sản xuất hàng loạt dòng xe gầm thấp bán chậm - Ảnh 1.

Thay vì coupe, ta có SUV lai coupe và có thể trong tương lai là cả SUV mui trần.

Thực tế, động thái gọt bớt những mẫu xe thuộc diện thừa không khiến các đại lý Mercedes quá bận tâm bởi doanh số chúng đóng góp không nhiều, chưa kể việc thu gọn catalog cũng giúp khách hàng đỡ phân tâm hơn (hiện Mercedes-Benz có 15 dòng tên khác nhau đang bán tại Mỹ chưa tính các cấu hình đặc biệt).

Dù vậy, động thái này cũng cho thấy khó khăn tài chính mà Mercedes đang phải đối mặt (đang khiến họ chuẩn bị cắt giảm 10% nhân sự toàn cầu tương ứng 20.00 tới 30.000 người).

Thay vì coupe/convertible và thậm chí là sedan hạng sang (đã giảm 37% trong 5 năm qua), Mercedes sẽ dồn sức cho các phân khúc có tỉ lệ lợi nhuận lớn hơn cùng doanh số đang tăng cao như SUV (tăng 73% trong cùng giai đoạn).

Tham khảo: Autonews