Trước đó, chiếc hot hatch Mỹ vẫn được tập đoàn Blue Oval cân nhắc nâng cấp lên thế hệ mới với lịch ra mắt dự kiến vào năm 2022. Tuy vậy, những khó khăn tài chính gặp phải do COVID-19 cùng tiêu chuẩn khí thải đã khiến dự án mới bị xếp xó.

Trích dẫn nguồn tin nội bộ từ Ford, Caradisiac cho biết thương hiệu Mỹ đã quyết định không tiếp tục phát triển phiên bản hiệu suất cao cho Focus đời 4 sau khi tuyên bố hoãn lịch ra mắt xe vô thời hạn trong tháng 2. Ngay cả công nghệ điện hóa với hệ thống truyền động hybrid công suất 400 mã lực có vẻ như cũng không giúp được Focus RS.

Mercedes-Benz, Audi, BMW hưởng lợi khi Ford ngưng phát triển Focus RS - Ảnh 1.

Ngoài tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo hơn cả ở Bắc Mỹ và đặc biệt là châu Âu, Focus RS mới còn bị cho là "quá đắt đỏ" để phát triển hiệu quả. Kể từ khi bước sang năm 2020 Ford đã gặp vấn đề về tài chính đáng kể do COVID-19 trong khi phân nhánh châu Âu của họ đã hoạt động thiếu hiệu quả buộc hãng phải cắt giảm hàng loạt trong thời gian qua. Do Ford châu Âu là đơn vị chính phụ trách phát triển Focus RS mới, tương lai của dự án cũng vì vậy mà ảnh hưởng theo.

Tạm thời Ford từ chối bình luận về thông tin trên.

Như vậy, nếu muốn tìm kiếm một chiếc hot hatch đỉnh cao trên thị trường, nhiều người tiêu dùng sẽ phải chuyển sang sử dụng xe sang chẳng hạn Mercedes-AMG A45/A45 S hoặc Audi RS3 cho công suất trên 400 "ngựa". Nếu túi tiền không cho phép, họ vẫn có thể lựa chọn 2 phiên bản không dưới 300 mã lực là AMG A35 hoặc Audi S3 hay BMW M135i, xa hơn là Volkswagen Golf R dự kiến ra mắt trong năm sau.

Nếu vẫn trung thành với Focus, người dùng sẽ buộc phải lựa chọn bản ST dẫn động cầu trước với công suất 187 hoặc 276 mã lực, mô-men xoắn 400 tới 420 Nm.

Tham khảo: Carscoops

Mercedes-Benz, Audi, BMW hưởng lợi khi Ford ngưng phát triển Focus RS - Ảnh 2.