Trích dẫn số liệu được Sở quản lý cơ giới California (DMV) đăng tải, Bloomberg cho biết cứ mỗi một dặm (tương đương 1,6 km) xe tự lái của Apple lại yêu cầu người kiểm soát trong xe thao tác một lần. Con số trên so với các đối thủ trong mảng tự lái trên thị trường là quá, quá kém.

Mercedes-Benz, Apple cho thấy công nghệ tự lái của họ thua Google, Tesla chỉ... vài chục năm - Ảnh 1.

Xe tự lái của Apple đã không ít lần gặp tai nạn tại Mỹ.

Lấy ví dụ như Cruise Automation (GM), xe của họ chỉ cần người can thiệp 8.376 km mỗi lần. Thông số này của Waymo – phân nhánh tự lái của Google, là 17.730 km – gấp hơn 11.000 lần đối thủ truyền kiếp trong lĩnh vực điện thoại/tablet.

Mercedes-Benz, Apple cho thấy công nghệ tự lái của họ thua Google, Tesla chỉ... vài chục năm - Ảnh 2.

Apple có thể thắng thế trong lĩnh vực tablet/smartphone nhưng Google chắc chắn không thua họ ở mảng xe tự lái (Ảnh: Xe tự lái Waymo)

Báo cáo của Bloomberg không chỉ ra nguyên nhân tại sao hệ thống tự lái của Apple lại tồi tệ đến vậy, tuy nhiên họ chỉ ra rằng tập đoàn Mỹ từng phàn nàn về quy trình kiểm tra của DMV trong quá khứ.

Nằm ngay trên Apple trong danh sách "đội sổ" của DMV là Mercedes-Benz khi xe tự lái của họ cần người can thiệp một lần mỗi 2,4 km đường đi được. Xét về độ phủ và hình ảnh thương hiệu, cả Apple lẫn Mercedes đều vượt trội so với những cái tên phổ thông như Nissan (338,8 km), tuy nhiên lĩnh vực tự lái của họ lại thua quá xa.

Mercedes-Benz, Apple cho thấy công nghệ tự lái của họ thua Google, Tesla chỉ... vài chục năm - Ảnh 3.

Apple từng khẳng định đầy tham vọng sẽ sản xuất ô tô nhưng giờ tới cả dự án "đơn giản hơn" là xe tự lái của họ cũng đang gặp quá nhiều thách thức.

Trước xe tự lái, Apple thậm chí từng công khai tham vọng sản xuất ô tô với dự án có tên Titan, tuy nhiên sau đó đã biến mất không để lại dấu vết. Họ cũng vừa sa thải hơn 200 nhân viên làm việc trong mảng ô tô của mình bất chấp việc tiếp tục đưa ra tuyên bố rằng "tin tưởng vào tiềm năng của xe tự lái".

Tham khảo: Bloomberg