Mercedes-AMG Project One có thể cho Bugatti Chiron ngửi khói - Ảnh 2.

Ngay trước thềm Frankfurt 2017 diễn ra tại Đức, Mercedes-Benz đã vén màn mẫu siêu xe được chờ đợi từ rất lâu: Mercedes-AMG Project One. Đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ dẫn động F1 thừa hưởng từ W08 F1 được phép chạy trên đường phố. Hệ dẫn động này bao gồm một động cơ V6, tăng áp, dung tích 1,6 lít và 4 mô-tơ điện.

Mercedes-AMG Project One có thể cho Bugatti Chiron ngửi khói - Ảnh 3.

Với trang bị này, Mercedes-AMG Project One có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 350 km/h. Trong khi đó, khả năng tăng tốc từ 0-200 km/h được công bố là 6 giây. Kết quả này thậm chí còn ấn tượng hơn mẫu xe được coi là nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại là Bugatti Chiron (6,5 giây).

Mercedes-AMG Project One có thể cho Bugatti Chiron ngửi khói - Ảnh 4.

Theo Mercedes-Benz, điểm sáng nhất của Mercedes-AMG Project One là khối động cơ tăng áp truyền động phía sau thông qua hộp số 8 cấp (có hai lựa chọn số tự động và số sàn). Hai mô-tơ điện phía trước có thể đạt mô-men xoắn cực đại ở vòng tua máy 50.000 vòng/phút. Con số tương ứng của mô-tơ điện tốt nhất trên thị trường hiện nay là 20.000 vòng/phút. Mô-tơ điện thứ 3 của Mercedes-AMG Project One nối với bộ tăng áp trong khi mô-tơ điện thứ 4 nối trực tiếp với động cơ chính. Tổng công suất của hệ thống phức tạp này là trên 1.000 mã lực.

Mercedes-AMG Project One có thể cho Bugatti Chiron ngửi khói - Ảnh 5.

Với sức mạnh đó, nhà sản xuất nước Đức đã phải dùng một thân xe phức tạp, được làm chủ yếu từ sợi carbon siêu nhẹ và thiết kế nhiều "mang cá" để tăng tính khí động học.

Mercedes-AMG Project One có thể cho Bugatti Chiron ngửi khói - Ảnh 6.

Ngoài sức mạnh vượt trội, Mercedes-Benz khẳng định ở chế độ thông thường, Mercedes-AMG Project One có thể chạy liên tục 25 km với mô-tơ điện. Động cơ cũng có thể tái tạo 80% năng lượng cho lần sạc điện tiếp theo.

Mercedes-AMG Project One có thể cho Bugatti Chiron ngửi khói - Ảnh 7.

Lưới tản nhiệt phía trước và phía sau đều được thiết kế với phong cách xe đua F1.

Mercedes-AMG Project One có thể cho Bugatti Chiron ngửi khói - Ảnh 8.

Hình ảnh cho thấy Mercedes-AMG Project One được phát triển từ mẫu xe đua F1 trứ danh của Mercedes-Benz.

Mercedes-AMG Project One có thể cho Bugatti Chiron ngửi khói - Ảnh 9.

Mercedes-AMG Project One được trang bị cửa cánh bướm hất lên như các siêu xe hiện nay.

Mercedes-AMG Project One có thể cho Bugatti Chiron ngửi khói - Ảnh 10.

Phía trong đó là nội thất đặc trưng của dòng xe hiệu suất cao AMG thuộc Mercedes-Benz. Nội thất hai chỗ ngồi bọc da đen, thêu chỉ vàng nổi bật. Phía trước là hai màn hình cảm ứng hiển thị HD, cỡ 10 inch. Vô lăng đa chức năng với hàng loạt nút bấm để chuyển chế độ lái, chuyển số... Ngoài ra, Mercedes-Benz còn trang bị một túi khí, hệ thống điều hoà nhiệt độ và camera sau cho Mercedes-AMG Project One.

Mercedes-AMG Project One có thể cho Bugatti Chiron ngửi khói - Ảnh 11.

Sẽ có tổng cộng 275 chiếc được sản xuất với giá bán mỗi chiếc là 2,7 triệu USD. Toàn bộ số xe đã được bán hết. Tuy nhiên, nhà sản xuất Đức cho biết xe sẽ chưa thể lăn bánh vì còn phải hoàn thiện trong ít nhất 18 tháng nữa.