Mercedes-AMG GT Roadster ra mắt, vận tốc không dưới 300 km/h
Hãng Mercedes-Benz đã vén màn phiên bản mui trần của dòng siêu xe Mercedes-AMG GT trước khi triển lãm Paris 2016 diễn ra. Theo đó, Mercedes-AMG GT Roadster được chia thành 2 bản là tiêu chuẩn và GT C cao cấp nhất.
Hãng Mercedes-Benz đã vén màn phiên bản mui trần của dòng siêu xe Mercedes-AMG GT trước khi triển lãm Paris 2016 diễn ra. Theo đó, Mercedes-AMG GT Roadster được chia thành 2 bản là tiêu chuẩn và GT C cao cấp nhất.
Thu hút sự chú ý nhất đương nhiên là Mercedes-AMG GT C Roadster. Không chỉ mạnh tương đương Mercedes-AMG GT S Coupe, mẫu xe này còn mượn một số công nghệ hiện đại lấy từ Mercedes-AMG GT R. Cụ thể, Mercedes-AMG GT C Roadster được trang bị hệ thống đánh lái trục sau, khóa vi sai điện tử và vệt bánh sau rộng hơn.
Thu hút sự chú ý nhất đương nhiên là Mercedes-AMG GT C Roadster. Không chỉ mạnh tương đương Mercedes-AMG GT S Coupe, mẫu xe này còn mượn một số công nghệ hiện đại lấy từ Mercedes-AMG GT R. Cụ thể, Mercedes-AMG GT C Roadster được trang bị hệ thống đánh lái trục sau, khóa vi sai điện tử và vệt bánh sau rộng hơn.
Cả Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster đều dùng chung động cơ là loại máy xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Động cơ kết hợp với một hộp số duy nhất là loại tự động ly hợp kép 7 cấp.
Cả Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster đều dùng chung động cơ là loại máy xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Động cơ kết hợp với một hộp số duy nhất là loại tự động ly hợp kép 7 cấp.
Khi ở trên Mercedes-AMG GT C Roadster, động cơ này tạo ra công suất tối đa 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm tại vòng tua máy chỉ 1.900 vòng/phút. Nhờ đó, mẫu xe mui trần này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 316 km/h.
Khi ở trên Mercedes-AMG GT C Roadster, động cơ này tạo ra công suất tối đa 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm tại vòng tua máy chỉ 1.900 vòng/phút. Nhờ đó, mẫu xe mui trần này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 316 km/h.
Trong khi đó, Mercedes-AMG GT Roadster thông thường cần 4 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên. Vận tốc tối đa của Mercedes-AMG GT Roadster dừng ở mức 301 km/h.
Trong khi đó, Mercedes-AMG GT Roadster thông thường cần 4 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên. Vận tốc tối đa của Mercedes-AMG GT Roadster dừng ở mức 301 km/h.

Ngoài ra, mui nỉ của Mercedes-AMG GT Roadster còn có thể đóng/mở trong thời gian chỉ 11 giây, ở vận tốc lên đến 50 km/h. Khi mua Mercedes-AMG GT Roadster, khách hàng có thể chọn 1 trong 3 màu đen, đỏ và be cho mui nỉ.

Ngoài ra, mui nỉ của Mercedes-AMG GT Roadster còn có thể đóng/mở trong thời gian chỉ 11 giây, ở vận tốc lên đến 50 km/h. Khi mua Mercedes-AMG GT Roadster, khách hàng có thể chọn 1 trong 3 màu đen, đỏ và be cho mui nỉ.


Trong khi đó, số màu sơn ngoại thất tùy chọn của Mercedes-AMG GT Roadster là 11. Bên cạnh đó là 10 tùy chọn màu sắc cho nội thất.

Trong khi đó, số màu sơn ngoại thất tùy chọn của Mercedes-AMG GT Roadster là 11. Bên cạnh đó là 10 tùy chọn màu sắc cho nội thất.

Mui nỉ của Mercedes-AMG GT Roadster có cấu trúc nâng hạ 3 lớp, được làm từ sự kết hợp giữa ma-giê, thép và nhôm để giảm trọng lượng. Nhờ đó, Mercedes-AMG GT Roadster chỉ nặng 1.595 kg trong khi GTC Roadster có trọng lượng 1.660 kg.
Mui nỉ của Mercedes-AMG GT Roadster có cấu trúc nâng hạ 3 lớp, được làm từ sự kết hợp giữa ma-giê, thép và nhôm để giảm trọng lượng. Nhờ đó, Mercedes-AMG GT Roadster chỉ nặng 1.595 kg trong khi GTC Roadster có trọng lượng 1.660 kg.
Chưa hết, cặp đôi Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster còn mượn hệ thống kiểm soát không khí thích ứng từ đàn anh GT R. Cửa chớp nằm dọc phía sau đầu xe có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện để điều chỉnh hiệu suất làm mát cũng như luồng không khí cần thiết. Lưới tản nhiệt trước AMG Panamericana đi kèm 15 thanh mạ crôm nằm dọc theo phong cách xe đua của hãng Mercedes-Benz.
Chưa hết, cặp đôi Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster còn mượn hệ thống kiểm soát không khí thích ứng từ đàn anh GT R. Cửa chớp nằm dọc phía sau đầu xe có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện để điều chỉnh hiệu suất làm mát cũng như luồng không khí cần thiết. Lưới tản nhiệt trước AMG Panamericana đi kèm 15 thanh mạ crôm nằm dọc theo phong cách xe đua của hãng Mercedes-Benz.
Hiện giá bán của Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster vẫn chưa được công bố.
Hiện giá bán của Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster vẫn chưa được công bố.