Mercedes-AMG GT mui trần sắp được phân phối chính hãng tại Việt Nam?

Ảnh minh họa.

Mercedes-AMG GT Roadster ra mắt toàn cầu vào tháng 9 năm ngoái. Mới đây, nguồn tin giấu tên cho biết mẫu siêu xe mui trần này đã được nhập khẩu chính hãng về nước và sẽ sớm ra mắt khách hàng Việt trong thời gian tới.

Tuy nhiên, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam chưa lên tiếng xác nhận thông tin trên.

Mercedes-AMG GT mui trần sắp được phân phối chính hãng tại Việt Nam? - Ảnh 1.

Hiện chưa rõ chiếc Mercedes-AMG GT Roadster được đồn đoán sắp nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam thuộc phiên bản tiêu chuẩn hay bản cao cấp GT C. Chỉ biết rằng, chiếc đầu tiên được đưa về nước có ngoại thất màu trắng muốt đi kèm phần mui nỉ màu đỏ. Mercedes-AMG GT Roadster có giá bán khởi điểm tại Anh vào khoảng 110.145 bảng.

Cả Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster đều dùng chung động cơ là loại máy xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Động cơ kết hợp với một hộp số duy nhất là loại tự động ly hợp kép 7 cấp.

Mercedes-AMG GT mui trần sắp được phân phối chính hãng tại Việt Nam? - Ảnh 2.

Khi ở trên Mercedes-AMG GT C Roadster, động cơ này tạo ra công suất tối đa 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm tại vòng tua máy chỉ 1.900 vòng/phút. Nhờ đó, mẫu xe mui trần này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 316 km/h.

Trong khi đó, Mercedes-AMG GT Roadster bản tiêu chuẩn cần 4 giây để đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên. Vận tốc tối đa của Mercedes-AMG GT Roadster bản thường dừng ở mức 301 km/h.

Mercedes-AMG GT mui trần sắp được phân phối chính hãng tại Việt Nam? - Ảnh 3.

Mui nỉ của Mercedes-AMG GT Roadster có cấu trúc nâng hạ 3 lớp, được làm từ sự kết hợp giữa ma-giê, thép và nhôm để giảm trọng lượng. Nhờ đó, Mercedes-AMG GT Roadster nặng 1.595 kg trong khi GTC Roadster có trọng lượng 1.660 kg.

Chưa hết, cặp đôi Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster còn mượn hệ thống kiểm soát không khí thích ứng từ đàn anh GT R. Cửa chớp nằm dọc phía sau đầu xe có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện để điều chỉnh hiệu suất làm mát cũng như luồng không khí cần thiết. Lưới tản nhiệt trước AMG Panamericana đi kèm 15 thanh mạ crôm nằm dọc theo phong cách xe đua của hãng Mercedes-Benz.