Phiên bản mới nhất của AMG G63 vẫn giữ được mọi ưu điểm đã nhắc tới ở trên mà còn nâng tầm công nghệ lên tân tiến và hợp thời hơn bao hết. Không chỉ còn là một cỗ máy off-road gắn mác Mercedes nữa, nay G-Class nói chung và AMG G63 nói riêng đã trở thành một ngôi nhà tiện nghi hoàn hảo với đầy đủ các công nghệ kết nối thông minh.

Lần lên đời này cũng chứng kiến Mercedes-AMG nâng cấp công suất chiếc SUV lên đôi chút. Thế hệ G63 AMG trước đó dùng động cơ V8 5.5L tăng áp kép đi kèm hộp số tự động 7 cấp cho công suất 563 mã lực, 760 Nm mô-men xoắn cho khả năng tăng tốc 0 – 100km/h trong 5,3 giây, tốc độ tối đa 209 km/h.

Mercedes-AMG G63 2019 đối đầu thế hệ cũ trong đua drag: Cuộc chiến không cân sức? - Ảnh 1.

Trong khi đó, bản 2019 sử dụng cấu hình V8 4.0L tăng áp kép 577 mã lực, 850 Nm mô-men xoắn với hộp số 9 cấp tự động giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,4 giây, tốc độ tối đa được nới lên mức 220 km/h hoặc 240 km/h với gói AMG Driver.

Với chênh lệch như vậy, hẳn nhiều người sẽ nghĩ G63 mới sẽ dễ dàng đánh bại người tiền nhiệm của mình trong 1 cuộc đua drag sòng phẳng, tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản đến vậy. Kết quả của cuộc đấu sức này nằm trong video ngắn bên dưới, có thể nói rằng những con số không nói dối và khoảng cách thực sự trong vận hành giữa 2 bản không quá xa dù tuổi đời chênh nhau tới 6 năm.

Mercedes-AMG G63 mới và cũ tranh tài đua drag

Tham khảo: Carscoops