Bất chấp những khó khăn tạo ra từ COVID-19, McLaren vẫn quyết tâm theo đuổi những dự án nghiên cứu có thể giúp hãng giới hạn trọng lượng các siêu xe thuộc thế hệ mới đang được thương hiệu Anh phát triển.

Sau khi buộc phải đại trà hóa công nghệ hybrid, tối ưu trọng lượng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của McLaren khi hệ thống này làm tăng khá đáng kể tổng trọng lượng xe (dựa theo tiêu chuẩn siêu xe) vì bổ sung mô tơ điện lẫn ắc quy cỡ trung – lớn.

Theo giám đốc điều hành McLaren, "tối giảm trọng lượng là trọng tâm chiến lược của McLaren trong thế hệ sản phẩm kế tiếp. Chúng tôi đang là thương hiệu dẫn đầu trong cuộc đua này và sẽ tiếp tục cố gắng không để bị tụt lại để mang tới khả năng vận hành đỉnh cao nhất cùng hiệu suất nhiên liệu thiết thực nhất cho các dòng xe hybrid của mình từ nay tới 2025".

McLaren và cuộc đua cần chiến thắng trước Ferrari để vươn lên vị trí số 1 làng xe thể thao - Ảnh 1.

Đối với siêu xe cần khả năng tăng tốc cũng như tốc độ tối đa đỉnh cao, trọng lượng đóng vai trò cực lớn ảnh hưởng tới cả 2 yếu tố trên. Để đạt được kết quả khả quan, McLaren đang ngày đêm nghiên cứu các chất liệu tổng hợp mới với độ bền tương đương chất liệu truyền thống nhưng nhẹ hơn hẳn. Thành quả của họ bước đầu đã có khi 765LT – mẫu xe mới nhất thuộc series Longtail nhẹ hơn bản gốc 720S tới 80 kg (tổng 1.229 kg).

Linh kiện, ghế ngồi, thềm cửa sổ, cánh gió, một phần hộp số, ống xả… những chi tiết có thể làm nhẹ được bằng titanium, chất liệu tổng hợp hay chất liệu dùng trên xe đua F1 đều được tận dụng. Nếu cần thiết (và được khách hàng đồng ý), họ có thể bỏ cả hệ thống điều hòa. Đến cả lốp xe cũng được McLaren chọn lựa dẫn kỹ càng để trang bị cũng như tư vấn cho người dùng.

Tham khảo: Motor1

McLaren và cuộc đua cần chiến thắng trước Ferrari để vươn lên vị trí số 1 làng xe thể thao - Ảnh 2.