"Tôi có thể dễ dàng trả lời câu hỏi đó bằng từ không", giám đốc thiết kế McLaren Mark Roberts chia sẻ với báo giới khi được hỏi về việc liệu có hay chăng hãng xe Anh Quốc đang ngầm phát triển một chiếc SUV của riêng mình để cạnh tranh với kỳ phùng Ferrari Purosangue.

"Chúng tôi nhắm tới mục tiêu mang lại cho khách hàng trải nghiệm lái thượng thừa, không tì vết. SUV không phải là loại xe phù hợp để làm điều đó", vị lãnh đạo nhấn mạnh tại Diễn đàn siêu xe và xe siêu sang tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Metro Toronto – một trong những sự kiện bản lề trước khi diễn ra triển lãm Canada.

Tại diễn đàn năm nay, 3 mẫu xe được chọn làm biểu tượng là McLaren Senna – siêu xe Anh Quốc chỉ sản xuất giới hạn ở mức 500 chiếc và nay đã bán hết; Rolls-Royce Cullinan – dòng SUV đầu tiên của thương hiệu danh giá hàng đầu thế giới; và Devel Sixteen – siêu xe V16 12.3L 1,6 triệu USD của startup Dubai cùng tên tham dự triển lãm lần đầu.

McLaren sẽ không bao giờ sản xuất SUV - Ảnh 1.

Cả Roberts và Alex Innes – giám đốc phân nhánh tùy biến xe của Rolls-Royce đều cho rằng tương lai của 2 thương hiệu Anh Quốc là xe điện. Roberts chia sẻ rằng McLaren đã bắt đầu phát triển và thử nghiệm xe dạng này nhưng có lẽ phải từ 3 tới 5 năm nữa mới ra mắt được. Hướng đi của Rolls-Royce cũng gần tương tự nhưng khác với McLaren, hãng sẽ bỏ hẳn bước chuyển giao là hybrid.

McLaren sẽ không bao giờ sản xuất SUV - Ảnh 2.

Rolls-Royce Cullinan

Roberts cho biết thêm rằng thương hiệu của ông sẽ ra mắt 18 dòng xe mới từ nay tới 2025. Công suất của họ có lẽ cũng sẽ phải tăng lên gấp đôi để đáp ứng số lượng xe mới khổng lồ này bởi hiện giờ nhà máy McLaren vẫn chỉ hoạt động ở mức vô cùng khiêm tốn: 4.500 xe/năm, tương đương 20 – 22 xe mỗi ngày. Điều này cũng sẽ tạo áp lực lên McLaren cả về yếu tố tài chính lẫn quản lý.

Vị lãnh đạo cũng bật mí rằng nổi bật nhất trong số xe nói trên có lẽ sẽ là hậu duệ của huyền thoại McLaren P1 – dòng xe hybrid sạc điện sản xuất giới hạn 375 chiếc trong giai đoạn 2013 – 2015.

Tham khảo: AutoNews/Motor1