Trong số trên, 2 cái tên mới nhất Speedtail và Elva được ra mắt liên tục trong thời gian ngắn, tuy nhiên dự án kế tiếp sẽ phải chờ gần 5 năm nữa mới có thể chào sân.

Trao đổi với tờ Automotive News, CEO McLaren Mike Flewitt cho biết ban lãnh đạo thương hiệu Anh đã đưa ra kết luận rằng họ không cần ra mắt một mẫu xe nào thuộc Ultimate Series khác sau Elva trong tương lai gần.

McLaren ban đầu dự tính lắp ráp 399 chiếc Elva nhưng sau đó giảm con số này xuống 249 và thậm chí là "không hơn 149 chiếc", qua đó cho thấy lượng người mua cảm thấy hứng thú với siêu xe 1,82 triệu USD không cao.

McLaren đợi đại gia hồi vốn mới tung tiếp siêu phẩm đắt tiền - Ảnh 1.

McLaren P1

Tuy vậy, CEO Flewitt khẳng định nguyên nhân họ giảm sản lượng xe là vì thời điểm ra mắt thiếu may mắn (ngay giữa đại dịch COVID-19), chưa kể thời điểm này thị trường siêu xe đang có tình trạng bão hòa mà McLaren cũng góp công tạo thành không nhỏ (ra mắt liên tục Speedtail và Elva). Bằng cách lùi ngày ra mắt dự án kế tiếp trong Ultimate Series xuống 2025, cả họ lẫn người tiêu dùng sẽ có khoảng thời gian trống thích hợp.

Vị lãnh đạo McLaren khẳng định dự án mới thuộc Ultimate Series về cơ bản sẽ là "P1 thế hệ kế tiếp", phát huy các giá trị mà P1 gốc còn đang làm dang dở. Ra mắt vào 2013, P1 sử dụng hệ thống truyền động hybrid hóa với động cơ V8 3.8L tăng áp kép cùng mô tơ điện cho tổng công suất 903 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm, cho phép siêu xe Anh tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,8 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 350 km/h.

Tham khảo: Automotive News

McLaren đợi đại gia hồi vốn mới tung tiếp siêu phẩm đắt tiền - Ảnh 2.