McLaren Speedtail là chương mới trong lịch sử đầy hào hùng của Series Ultimate thuộc thương hiệu Anh Quốc. Xe sở hữu tốc độ tối đa lên tới 403 km/h nhờ sử dụng hệ thống truyền động hybrid cho công suất tổng lên tới 1.036 mã lực. Thông số kỹ thuật chi tiết của Speedtail chưa được McLaren xác thực nhưng hãng khẳng định các chỉ số khác của siêu xe này cũng thuộc hàng top 1 trong lịch sử công ty, trong đó có khả năng tăng tốc từ 0 lên 300 km/h trong 12,8 giây – nhanh hơn cả Bugatti Chiron (13,1 giây).

McLaren chính thức trình làng Speedtail: Bóng hình huyền thoại F1, cạnh tranh sòng phẳng Chiron - Ảnh 1.

Mỗi tấm thân xe của McLaren Speedtail đều được làm bằng sợi carbon và được tối ưu hóa khí động học để giảm lực cản không khí. Ngay cả gương bên cũng được đổi sang loại gương bên ảo thay thế bằng camera và có thể ẩn mình vào thân xe để hỗ trợ mảng này. Ngoài ra, toàn bộ thiết kế tổng thể gần như không có khe hở, tránh tạo ra lực cản không khí.

img
img

Tuy vậy, điểm nhấn bên ngoài xe phải nói tới là cánh gió chủ động đuôi xe chưa từng có trước đây khi không sử dụng bản lề hay khớp nối nào. Thiết kế tối ưu hóa khí động học tạo ra dáng hình thuôn dài cho Speedtail với phần đuôi mượt, dài. Chiều dài tổng của xe cũng rất cao: 5.137 mm, dài hơn P1 tới 549 mm và đối thủ Bugatti Chiron 600 mm.

McLaren chính thức trình làng Speedtail: Bóng hình huyền thoại F1, cạnh tranh sòng phẳng Chiron - Ảnh 3.
McLaren chính thức trình làng Speedtail: Bóng hình huyền thoại F1, cạnh tranh sòng phẳng Chiron - Ảnh 4.
McLaren chính thức trình làng Speedtail: Bóng hình huyền thoại F1, cạnh tranh sòng phẳng Chiron - Ảnh 5.

Thân xe sử dụng chất liệu sợi carbon gia cố bằng một lớp titan rất mỏng (tính bằng đơn vị micromet) có độ bền cực cao cũng như khả năng tùy biến màu vô cùng dễ dàng – chi tiết vốn là yếu điểm của sợi carbon.

McLaren chính thức trình làng Speedtail: Bóng hình huyền thoại F1, cạnh tranh sòng phẳng Chiron - Ảnh 6.

Nội thất Speedtail đủ chỗ cho 3 người ngồi. Ghế lái được chế tác bằng chất liệu sợi carbon, 2 ghế phụ nằm về phía sau 2 bên được tích hợp luôn vào khung thân nối liền. McLaren sử dụng lớp bọc da điều hướng đặc biệt giúp người dùng dễ dàng trượt vào vị trí mà mình muốn ngồi nhưng vẫn giữ được tính chắc chắn, ổn định đảm bảo vị trí của họ không bị lệch đi khi xe bắt đầu di chuyển, nhất là ở tốc độ cao.

McLaren chính thức trình làng Speedtail: Bóng hình huyền thoại F1, cạnh tranh sòng phẳng Chiron - Ảnh 7.
McLaren chính thức trình làng Speedtail: Bóng hình huyền thoại F1, cạnh tranh sòng phẳng Chiron - Ảnh 8.

Hệ thống điều khiển trên táp lô Speedtail chỉ có thể được mô tả bằng cụm từ hiện đại với các màn hình độ phân giải cao và cảm ứng chiếm trọn không gian trước mặt người lái, số nút bấm vật lý và công tắc bị lược giản tới mức tối đa. Các nút điều khiển khởi động động cơ, chỉnh cửa hay kích hoạt chế độ Velocity đặc biệt đều được gắn trên trần.

McLaren chính thức trình làng Speedtail: Bóng hình huyền thoại F1, cạnh tranh sòng phẳng Chiron - Ảnh 9.

Nói thêm về chế độ Velocity, đúng như tên gọi của mình (vận tốc), đây là chế độ mà người lái muốn sử dụng khi vận hành Speedtail ở tốc độ cao. Khi được kích hoạt, 2 camera bên thay thế gương chiếu hậu sẽ được thu gọn vào trong, hệ thống treo tự hạ gầm xe xuống 35 mm đồng thời cánh gió chủ động ở đuôi xe tự điều hướng thích hợp – tất cả nhằm phục vụ mục đích tối ưu khí động học.

McLaren chính thức trình làng Speedtail: Bóng hình huyền thoại F1, cạnh tranh sòng phẳng Chiron - Ảnh 10.

Toàn bộ 106 chiếc McLaren Speedtail đã có người đặt hàng trước. Giá khởi điểm của siêu xe Anh Quốc là 2,24 triệu USD trước thuế.

McLaren Speedtail chính thức trình làng

Cận cảnh siêu xe McLaren Speedtail

Tham khảo: Carscoops