McLaren cắt giảm quy mô chưa từng có nhưng tin vui là các siêu phẩm vẫn ra mắt đúng hạn

Nạn nhân mới nhất của COVID-19 là McLaren khi hãng xe Anh Quốc vừa tuyên bố tái cơ cấu bộ máy vận hành để đảm bảo thành công lâu dài.

Trong thông báo gửi tới các nhà đầu tư, McLaren cho biết họ chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19 bao gồm việc sản xuất xe mới bị gián đoạn, hệ thống bán lẻ ngưng trệ, nhu cầu mua xe thể thao giảm và các sự kiện đua xe thể thao bị hủy bỏ. Doanh thu của họ vì thế giảm sâu trong quý I và sắp tới là cả quý II.

Nếu không cắt giảm chi phí, McLaren có thể sẽ bị loại khỏi mùa giải 2021 vì quy định giới hạn chi phí mới, buộc họ phải thực hiện các biện pháp mạnh tay ở cả 3 mảng xe thể thao phổ thông, xe đua và công nghệ.

McLaren cắt giảm quy mô chưa từng có nhưng tin vui là các siêu phẩm vẫn ra mắt đúng hạn - Ảnh 1.

1.200 nhân sự của McLaren tới từ cả 3 mảng vận hành trên cùng các phòng ban hỗ trợ và giấy tờ sẽ bị chấm dứt hợp đồng để hạn chế phần nào chi phí dư thừa. Đây là giải pháp mà họ buộc phải tìm tới sau khi đã chống chọi lại với COVID-19 gần nửa năm bằng cách phương thức nhẹ tay hơn nhưng không mang lại được hiệu quả lớn.

Một số tin vui nhỏ cũng được McLaren công bố trong ngày hôm qua khi hãng khẳng định 765LT đang trở lại đúng hạn để bắt đầu đi vào lắp ráp từ tháng 10, theo sát sau đó bởi siêu xe Elva. Khung gầm hybrid mới của hãng cũng sẽ bắt đầu được thử nghiệm lắp ráp trong giai đoạn cuối năm với các mẫu xe sử dụng chúng bắt đầu được bàn giao từ 2021.

Tham khảo: Carscoops