"Đúng là chúng tôi muốn bán được xe, đúng là chúng tôi muốn tăng trưởng nhưng không phải là tăng trưởng bằng mọi giá. Đó phải là tăng trưởng theo đúng cách", ông Russel Wager – Phó Giám đốc Mazda Bắc Mỹ chia sẻ. Trên thực tế, những người "cầm trịch" tại Mazda hoàn toàn hiểu rằng: đặt mục tiêu tạo nên những sản phẩm có chất lượng cao nhất cũng đồng nghĩa với việc mạo hiểm trong cuộc chơi về giá bán và có khả năng đánh mất thị phần. Nhưng đổi lại, Mazda sẽ xây dựng được tập khách hàng thực sự gắn bó với thương hiệu. "Chúng tôi nhận thấy xu hướng khách mua xe là những người học thức cao, thu nhập cao và có địa vị xã hội. Với Mazda, đó là những người thực sự yêu thích việc lái xe, ưa trải nghiệm cảm giác lái và đặc biệt trân trọng khía cạnh thiết kế của một mẫu xe. Họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để sở hữu những giá trị đó", ông Wager chia sẻ thêm.

Với vai trò "mở ra một kỷ nguyên mới cho thương hiệu", Mazda3 và Mazda3 Sport chính là những mẫu xe sở hữu những giá trị tinh hoa đó.

Ngôn ngữ thiết kế khác biệt

Phân khúc xe 5 cửa là nơi mà các hãng xe không mấy khi dám mạo hiểm quá nhiều về thiết kế nhưng Mazda3 Sport xuất hiện và làm thay đổi hoàn toàn quan niệm này. Đây là mẫu crossover thể thao độc đáo có sự kết hợp hài hòa giữa khả năng vận hành ổn định của sedan truyền thống và thiết kế năng động của crossover. Ngôn ngữ thiết kế KODO thế hệ mới giúp Mazda3 Sport mang đến nhiều cảm xúc hơn cho người nhìn thông qua các đường nét được trau chuốt sắc sảo, bố cục chặt chẽ hơn, đặc biệt là nội thất bọc da màu đỏ New Red độc nhất trong phân khúc.

Trong khi đó, thiết kế của Mazda3 sedan lấy cảm hứng từ mẫu concept nổi tiếng Vision Coupe – Mẫu xe Concept đẹp nhất thế giới năm 2018, sở hữu các đường nét thanh thoát, sang trọng và chuẩn mực đúng chất sedan.

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda - Ảnh 1.

Không gian nội thất đậm chất xe sang

Sự sang trọng bao giờ cũng đến từ chi tiết. Với Mazda3 và Mazda3 Sport, nội thất được thiết kế lại theo hướng tối giản và loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái. Bảng táp-lô được thiết kế hướng về người lái và sở hữu nhiều trang bị hiện đại với vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số, màn hình hiển thị 8,8 inch, hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, gương chống chói tự động. Đặc biệt, với việc tăng chiều dài cơ sở tăng thêm 25mm so với thế hệ cũ, không gian bên trong bộ đôi sản phẩm mới trở nên rộng rãi hơn.

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda - Ảnh 2.

Trang bị an toàn tương đương xe cao cấp

Bên cạnh các chức năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi cùng trang bị 7 túi khí, Mazda3 và Mazda3 Sport là những sản phẩm đầu tiên trong phân khúc C được trang bị các tính năng hỗ trợ an toàn chủ động thông minh i-Activsense tương đương các mẫu SUV cao cấp, bao gồm: hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar, hỗ trợ phanh thông minh tích hợp cảnh báo vật cản phía trước và và nhận diện người đi bộ.

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda - Ảnh 3.

Đặc biệt, Mazda3 thế hệ mới là sản phẩm tiếp theo của Mazda được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC Plus), hỗ trợ người lái vào cua và thoát cua an toàn, mượt mà hơn, duy trì sự ổn định của xe và mang đến sự thoải mái cho mọi hành khách.