Chiếc Mazda3 2.0 được thay bộ cản trước, sau mới, kết hợp bodykit thân rộng, kéo trục bánh, nâng cấp vành và nhiều hạng mục khác.
Một chủ xe Mazda3 tại Hải Dương đã để xe 45 ngày tại Hà Nội để hoàn thiện gói độ thân rộng (wide bodykit). Anh Sơn, chủ xưởng QS Performance - nơi thực hiện độ chiếc Mazda3 này, cho biết đây là sản phẩm mà anh tự thiết kế. Ý tưởng về một chiếc như vậy đã được anh Sơn phác hoạ từ hồi tháng 2.
Chiếc Mazda3 này đã được thay toàn bộ bodykit trước, sau. Điểm khác biệt so với những chiếc Mazda3 độ khác là phần thân rộng 2 bên hốc bánh xe. Phong cách độ tương tự thường thấy ở Nhật Bản. Để vừa với bodykit mới, trục bánh cũng phải được nới ra. Bộ vành nguyên bản thay bằng loại đa chấu chữ Y của BBS. Bộ giảm xóc mới hạ gầm chiếc sedan thấp hơn.
Chiếc Mazda3 sau khi gắn lên bộ wide bodykit, vành mới và hạ gầm.
Lớp sơn xanh mà anh Sơn gọi là Aurora Borealis Matte Blue cũng tạo nên dấu ấn cho chiếc Mazda3 này so nhiều chiếc khác trên đường. Nắp ca-pô carbon, nóc xe và cốp màu đen tương phản. Phía sau có một cánh gió cỡ lớn dạng liền khối. Lưới tản nhiệt vẫn giữ phom cũ nhưng thay phần khung bên trong.
"Nội công" chiếc xe cũng được nâng cấp với lọc gió thể thao và hệ thống xả full system. Động cơ nguyên bản của chiếc xe là máy Skyactiv dung tích 2 lít, công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 200 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp số tự động 6 cấp.
Trước đây, anh Sơn từng độ chiếc Lexus IS250C với bộ wide bodykit tự thiết kế và màu xanh nhám tương tự. Chiếc Hyundai Genesis độ wide bodykit thuộc sở hữu của anh Sơn cũng có màu xanh nhám và nắp ca-pô carbon.
Một sản phẩm khác từng được anh Sơn thực hiện.
Độ bodykit cho xe không phải hiếm ở Việt Nam nhưng ít chủ xe chịu chơi loại bodykit thân rộng. Việc độ này đòi hỏi phải cắt trực tiếp vào bộ vỏ nguyên bản. Trục xe cũng phải gắn thêm "spacer" để đẩy bánh ra phía ngoài.
Một số hình ảnh khác của chiếc Mazda3 độ wide bodykit:
Bản phác hoạ ban đầu.
Thành quả sau khi độ nhìn giống hệt bản thiết kế.
Chiếc xe được thay nắp ca-pô carbon.
Bodykit trước kết hợp giữa sản phẩm nguyên bộ và phần wide bodykit tự thiết kế và thi công tại QS Performance.
Phần bodykit rộng còn "ăn" cả vào cửa sau bởi thiết kế cửa xe sát bánh trên chiếc sedan.
Ảnh: Bùi Sơn
Bạn thấy bản độ này như thế nào?