Hãy khởi đầu với thay đổi từ động cơ với tùy chọn 2.0L SkyActiv-X 4 xy-lanh đánh lửa không cần bugi nâng cấp cho công suất nhỉnh hơn cũ 10 mã lực và 16 Nm, lần lượt đưa 2 thông số này lên 188 mã lực tại 6.000 vòng tua máy/phút và 240 Nm mô-men xoắn tại 4.500 vòng tua máy/phút.

Mazda3 đời mới lần đầu nâng cấp: Đã đẹp nhất thế giới giờ còn nâng tầm hiệu suất lên vài phần - Ảnh 1.

Ngoài ra, một tùy chọn động cơ mang tên e-SkyActivX (có logo riêng tại mũi xe và cửa hậu) có khả năng phản hồi tốt, nhạy hơn với các thao tác chân ga qua đó khiến trải nghiệm sau tay lái chiếc sedan trở nên thể thao hơn nữa.

Mazda3 đời mới lần đầu nâng cấp: Đã đẹp nhất thế giới giờ còn nâng tầm hiệu suất lên vài phần - Ảnh 2.
Mazda3 đời mới lần đầu nâng cấp: Đã đẹp nhất thế giới giờ còn nâng tầm hiệu suất lên vài phần - Ảnh 3.

Động cơ diesel 1.8L SkyActiv-D cũng được cải tiến với dải mô-men xoắn rộng hơn và thời gian trễ từ chân ga tới động cơ giảm. Công suất bản này tăng nhẹ 14 đơn vị lên 129 mã lực tại 4.000 vòng tua máy/phút, mô-men xoắn 270 Nm. Mazda cũng bổ sung tùy chọn hộp số sàn 7 cấp nhưng là cho dòng SkyActiv-G xăng thuần, không phải 2 cấu hình trên.

Một số thay đổi khác có thể kể đến là sự trở lại của lò xo giảm xóc giúp hệ thống treo chuyển động mượt mà hơn, giảm rung chấn và cải thiện cả trải nghiệm của người lái lẫn hành khách. Cruise Control thông minh ứng dụng tốt hơn công nghệ tự lái cấp 2 cho khả năng vận hành tốc độ cao thay vì chỉ giới hạn ở dưới 55 km/h như trước.

Mazda3 đời mới lần đầu nâng cấp: Đã đẹp nhất thế giới giờ còn nâng tầm hiệu suất lên vài phần - Ảnh 5.

Cuối cùng, Mazda cũng giới thiệu một phiên bản giới hạn có tên gọi dài miên man là "100th Anniversary Special Commemorative Car 2020 World Car Design of the Year (WCDOTY) Award Commemorative Model", vừa kỷ niệm sinh nhật 100 năm hãng, vừa kỷ niệm danh hiệu Thiết kế xe thế giới của năm vừa giành được.

Tham khảo: Paultan

Mazda3 đời mới lần đầu nâng cấp: Đã đẹp nhất thế giới giờ còn nâng tầm hiệu suất lên vài phần - Ảnh 6.