Mẫu sedan của Nhật Bản được vinh danh là người chiến thắng cuối cùng, vượt qua 193 đối thủ sừng sỏ từ cả sân chơi nội địa lẫn quốc tế. Mazda3 vừa được đưa vào lắp ráp nội địa tại Trung Quốc từ tháng 8 năm nay bởi liên doanh Changan Mazda Automobile và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nước này lẫn ban giám khảo 38 người bất chấp việc chỉ có bản sedan, không có hatchback.

Mazda3 càn quét giải thưởng Xe của năm tại nhiều quốc gia - Nỗ lực chứng minh quyết định lên đời là đúng đắn - Ảnh 1.

Thành công của Mazda3 tại Trung Quốc vô cùng có ý nghĩa bởi nó cho thấy Mazda đã phần nào thành công trong công cuộc sang hóa mẫu xe phổ thông của mình. Trước đây giải Xe của năm tại Trung Quốc luôn ưu ái các mẫu xe cỡ lớn hơn ở phân khúc hạng sang – phản ánh đúng gu chơi xe của người tiêu dùng nước này.

Không nói đâu xa, trong năm ngoái cái tên dành thắng lợi cuối cùng là Lexus ES trước sự cạnh tranh gắt gao của Audi A8 L. Lùi lại 1 năm, Volvo S90 về đích trong cuộc đua tay 3 cùng BMW 5-Series LWB và Range Rover Velar. Tiếp tục tới 2017 là Mercedes-Benz E-Class LWB dẫn đầu khi vượt mặt Audi A4 L và Geely GC9.

Lần gần nhất một mẫu xe phổ thông dành danh hiệu cao quý này là 2015 – thời điểm Honda Odyssey còn mới và trẻ trung vượt qua Mercedes-Benz C-Class LWB cùng Infiniti Q50.

Trước đó, Mazda3 đã được bầu chọn là Xe của năm tại Thái Lan hay gần hơn là Xe Phụ nữ của năm 2019 tại lễ trao giải Xe thế giới của năm tổ chức ở triển lãm Dubai. Chiếc sedan Nhật cũng đang nằm trong top ứng cử viên cạnh tranh danh hiệu Xe Châu Âu của năm khi đã lọt vào danh sách rút gọn 35 xe cuối cùng. Giải thưởng này sẽ công bố kết quả tại triển lãm Geneva 2020 tổ chức vào tháng 3 năm sau.

Mazda3 càn quét giải thưởng Xe của năm tại nhiều quốc gia - Nỗ lực chứng minh quyết định lên đời là đúng đắn - Ảnh 2.

Tham khảo: Carscoops

Mazda3 càn quét giải thưởng Xe của năm tại nhiều quốc gia - Nỗ lực chứng minh quyết định lên đời là đúng đắn - Ảnh 3.