Mazda đang trở thành tâm điểm khi ra mắt CX-5 2021 đầy tranh cãi. Nhiều fan thất vọng về sự tinh chỉnh "quá ít" về thiết kế. Bù lại, họ đánh giá cao nỗ lực của hãng xe Nhật khi kể từ giờ, CX-5 và mọi dòng xe gầm cao mang mã tên CX sẽ có hệ dẫn động hai cầu i-Activ AWD là tiêu chuẩn

Tuy nhiên, Mazda vừa công bố cho ra mắt một mẫu SUV dẫn động cầu sau vào năm 2022.

Bị chê ít thay đổi, Mazda CX-5 thế hệ mới có thể đổi tên thành CX-50 kèm hệ dẫn động cầu sau - Ảnh 1.

Mới công bố Mazda CX-5 kèm thông báo hệ dẫn động i-Activ AWD trở thành mặc định, nhưng Mazda Úc lại phát đi tín hiệu khác

Trang Drive của Úc cho biết chiếc SUV thế hệ tiếp theo của Mazda sẽ ra mắt vào năm sau, sử dụng hệ dẫn động cầu sau so với hệ dẫn động cầu trước trên các mẫu xe hiện tại. Thông tin được trích dẫn lấy từ Vinesh Bhindi, Giám đốc điều hành của Mazda Australia, vì vậy chắc chắn không phải "tin vỉa hè". Theo bài báo, ông Bhindi xác nhận năm 2022 sẽ có một chiếc SUV sử dụng nền tảng Large dẫn động cầu sau. Dù không đề cập đến mẫu xe cụ thể, nhưng trang Drive cho rằng nhiều khả năng đó chính là Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo, có thể được gọi là CX-50.

Hoàn toàn có khả năng các kế hoạch cho thị trường Úc khác với các kế hoạch ở Mỹ. Bởi một đại diện của Mazda xác nhận với Motor1 rằng việc chuyển sang hệ dẫn động 4 bánh thay vì dẫn động cầu trước sẽ được ưu tiên áp dụng ở Mỹ trước tiên. Mặc dù vậy, có vẻ rất lạ khi hãng ra mắt một bản nâng cấp và một thế hệ tiếp theo trong thời gian ngắn đến vậy.  

Bị chê ít thay đổi, Mazda CX-5 thế hệ mới có thể đổi tên thành CX-50 kèm hệ dẫn động cầu sau - Ảnh 2.

Có vẻ như, "mặc định" AWD là chỉ dành cho thị trường Mỹ

Bên cạnh việc áp dụng khung gầm dựa trên hệ dẫn động cầu sau, nền tảng SUV thế hệ tiếp theo của Mazda sẽ sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới. 

Các chi tiết của hệ thống truyền động vẫn đang được hoàn thiện, nhưng với cách bố trí truyền lực đến bánh sau, có vẻ như Mazda đang nhấn mạnh hơn nữa hiệu suất để đấu lại những đối thủ có nhiều tiện ích và không gian bên trong hơn. 

Vẫn còn phải xem liệu nó có đủ để mang lại cho Mazda CX-5 chất thể thao như hãng mong muốn hay không, nhưng nếu thông tin là chính xác, thì một chiếc SUV thể thao nhỏ gọn sẽ xuất hiện vào năm sau, khiến các đối thủ truyền thống như Honda CR-V, Hyundai Tucson sẽ phải dè chừng.

Bị chê ít thay đổi, Mazda CX-5 thế hệ mới có thể đổi tên thành CX-50 kèm hệ dẫn động cầu sau - Ảnh 3.

Dù thế nào thì những "biến" mới từ Mazda cũng cho thấy các đối thủ Honda CR-V, Hyundai Tucson cần phải hết sức cẩn thận

Bị chê ít thay đổi, Mazda CX-5 thế hệ mới có thể đổi tên thành CX-50 kèm hệ dẫn động cầu sau - Ảnh 4.