Có thể nhiều người không biết việc hãng Mazda không hề bán bất kỳ mẫu SUV 3 hàng ghế nào ở thị trường quê nhà Nhật Bản. Mẫu crossover 7 chỗ Mazda CX-9 được bán tại nhiều thị trường trên thế giới như Mỹ, Thái Lan, Malaysia hay Việt Nam, trừ Nhật Bản.

Để bù đắp cho khách hàng Nhật Bản, hãng Mazda hiện đang phát triển mẫu SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới mang tên CX-8. Đây cũng chính là mẫu xe đã từng chạy trên đường thử và được cho là Mazda CX-5 phiên bản 7 chỗ.

Mazda CX-8 - Xe SUV 3 hàng ghế sắp ra lò - Ảnh 1.

Mazda CX-8 chạy trên đường thử

Dự kiến, Mazda CX-8 sẽ chính thức được bày bán trên thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay. Để "hâm nóng" sự chờ đợi của khách hàng Nhật Bản, hãng Mazda đã tung ra hình ảnh đầu tiên của CX-8 mới.

Hình ảnh do hãng Mazda tung ra cho thấy một phần nội thất 3 hàng ghế bên trong CX-8 mới. Khác với đàn anh CX-9, Mazda CX-8 có 2 phiên bản 7 và 6 chỗ ngồi. Trong đó, phiên bản 6 chỗ sẽ được trang bị 2 ghế thương gia ở giữa, tách riêng với nhau, đi kèm bệ tì tay trung tâm và giá đỡ cốc.

Về kích thước, Mazda CX-8 mới sở hữu chiều dài tổng thể 4.900 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. So với CX-9, Mazda CX-8 ngắn hơn 175 mm, hẹp hơn 125 mm và thấp hơn 17 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Mazda CX-8 là 2.930 mm, tương đương CX-9. Nếu so với CX-5, Mazda CX-8 dài hơn 350 mm, cao hơn 40 mm và có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 230 mm.

Hiện hãng Mazda chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến hệ dẫn động của CX-8 mới. Chỉ biết, Mazda CX-8 sẽ dùng động cơ diesel SkyActiv-D 2,2 lít và hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp. Dự kiến, động cơ này sẽ tạo ra công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tương tự loại trên Mazda CX-5.

"Sản phẩm mới nhất của chúng tôi, CX-8, là mẫu SUV dành cho những người đánh giá cao chất lượng và cần một mẫu xe hơn 5 chỗ", ông Masamichi Kogai, chủ tịch kiêm CEO của Mazda, khẳng định. "Mẫu xe này có thiết kế, khả năng vận hành và trang bị cao cấp đúng như những gì khách hàng kỳ vọng ở Mazda. Ngay cả người lớn cũng có thể ngồi thoải mái trên hàng ghế cuối".

"Mazda đặt mục tiêu tạo ra sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng. Chúng tôi sẽ đạt được điều này bằng cách không ngừng cải tiến dòng sản phẩm của mình để mang đến sự kết hợp độc đáo giữa trải nghiệm lái, tính năng thân thiện với môi trường và vận hành an toàn", ông Kogai cho biết thêm.