Trong buổi thuyết trình mới đây giữa Mazda với các nhà đầu tư của mình, thương hiệu Nhật chỉ nhắc tới CX-60 và CX-80 cùng CX-5 trong phân khúc SUV của mình tại Nhật trong khi Mazda CX-8 hoàn toàn bị ngó lơ.

Mazda CX-8, CX-9 trước nguy cơ khai tử - Cái kết buồn cho bộ đôi SUV đẹp, nhiều option - Ảnh 1.

Đây là yếu tố khá đáng lo ngại khi vòng đời của Mazda CX-8 sẽ kết thúc vào năm 2023 (thế hệ hiện tại của chiếc SUV ra mắt vào cuối 2017). Họ, trong tháng 9, đã công bố hàng loạt dòng SUV mới từ CX-50 tới CX-90 và phần lớn trong số này sử dụng khung gầm dẫn động cầu sau mới đa năng và cũng cao cấp hơn. 

Sự xuất hiện của CX-80 và động thái mới nhất của Mazda cho thấy phiên bản toàn cầu của Mazda CX-8 nhiều khả năng sẽ bị loại bỏ.

Mazda CX-8, CX-9 trước nguy cơ khai tử - Cái kết buồn cho bộ đôi SUV đẹp, nhiều option - Ảnh 2.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Australia, New Zealand và một số thị trường nhỏ nơi xe được lắp ráp nội địa có thể giữ lại dòng tên cũ lâu hơn mốc 2023 khi những khu vực này chưa chắc được tiếp cận các dòng tên mới của Mazda hoặc ít nhất là không có sự thay thế tương xứng.

Lấy ví dụ, phân nhánh Mazda Australia đã xác nhận Mazda CX-8 sẽ tiếp tục được duy trì sản xuất song song với CX-60 ít nhất là trong vài năm tới.

Ngoài Mazda CX-8, tương lai CX-9 cũng đang bị đặt dấu hỏi cực lớn khi thị trường lớn nhất của xe là Bắc Mỹ đã được xác nhận sẽ không còn bán dòng SUV cỡ lớn này trong tương lai.

Tham khảo: Drive

Mazda CX-8, CX-9 trước nguy cơ khai tử - Cái kết buồn cho bộ đôi SUV đẹp, nhiều option - Ảnh 3.