Cách đây hơn 1 tuần, hãng Mazda đã tung ra hình ảnh úp mở đầu tiên của CX-5 thế hệ mới. Tuy nhiên, hãng Mazda vẫn giữ kín mọi thông tin liên quan đến đối thủ của Honda CR-V thế hệ mới.

Theo một số tin đồn, Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ SkyActiv tăng áp. Hiện Mazda đã dùng động cơ tăng áp cho mẫu crossover 3 hàng ghế CX-9 thế hệ mới. Do đó, người ta tin rằng Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ được áp dụng động cơ tương tự nhằm tăng sức cạnh tranh với Honda CR-V 2017.

Điều này cũng không có gì khó hiểu khi Honda CR-V thế hệ mới ra mắt cách đây không lâu đã được bổ sung động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít lấy từ Civic 2016. Nếu không có động cơ tăng áp, Mazda CX-5 thế hệ mới rõ ràng sẽ thua kém Honda CR-V 2017.

Động cơ tăng áp mà người ta dự đoán Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ sử dụng là máy xăng SkyActiv-G 4 xy-lanh, dung tích 2,5 lít lấy từ CX-9 2016. Trên Mazda CX-9 2016, động cơ này tạo ra công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm.

Hiện chưa rõ thông số của động cơ này nếu được dùng cho Mazda CX-5 thế hệ mới. Nếu giữ nguyên thông số như trên, động cơ này sẽ giúp Mazda CX-5 thế hệ mới bỏ ra Honda CR-V 2017. Nguyên nhân là do động cơ tăng áp của Honda CR-V 2017 chỉ có công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm.

Ngoài động cơ tăng áp, Mazda CX-5 thế hệ mới dự kiến sẽ tiếp tục dùng máy xăng SkyActiv-G 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2,5 lít. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Tại một số thị trường chuộng máy dầu, Mazda CX-5 thế hệ mới hứa hẹn còn có động cơ diesel 2,2 lít như cũ.

Dự kiến, Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Los Angeles năm nay với thiết kế và công nghệ khác biệt. Sau Mỹ, Mazda CX-5 thế hệ mới chắc chắn sẽ tiếp tục được giới thiệu tại nhiều thị trường khác trên thế giới, trong đó có thể bao gồm cả Việt Nam.