Bên cạnh 2 phiên bản 2.0L xăng và 1.8L diesel tăng áp đã có sẵn trong đội hình trước đó, CX-3 nay có thêm dòng 1.5L SkyActiv-G xăng 4 xy-lanh cỡ nhỏ làm lựa chọn mặc định mới. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước (AWD là lựa chọn cao cấp), động cơ trên cho công suất 110 mã lực tại 6.000 vòng tua máy/phút và 144 Nm mô-men xoắn tại 4.000 vòng tua máy/phút.

Mazda CX-3 bổ sung tùy chọn động cơ 1.5L - Ảnh 1.

Do dung tích xy-lanh nhỏ hơn, mức nhiên liệu tiêu thụ của phiên bản này cũng thấp hơn hẳn so với dòng 2.0L khi chỉ dừng ở mức 5,9 lít/100 km trung bình.

Ngoài thay đổi trên, CX-3 còn có thêm màu sơn Polymetal Gray Metallic xám kim loại vừa xuất hiện trên Mazda3 đời mới cũng như MX-5 bản nâng cấp. Các nâng cấp được thực hiện khác bao gồm ghế ngồi cải tiến và kết nối Android Auto lẫn Apple CarPlay.

Mazda CX-3 bổ sung tùy chọn động cơ 1.5L - Ảnh 2.
Mazda CX-3 bổ sung tùy chọn động cơ 1.5L - Ảnh 3.

Mazda CX-3 bản mới được thương hiệu Nhật mở bán tại quê nhà từ 4/6 tới với giá khởi điểm chỉ 17.600 USD.

Trong thời gian 2 tới 3 năm tới Mazda sẽ không trình làng bất kỳ mẫu xe đời mới nào. Nguyên nhân là bởi một khung gầm mới lớn hơn, cao cấp hơn sẽ được Mazda đi vào sử dụng từ 2023 trở đi ứng dụng cho toàn bộ các mẫu xe ra mắt sau mốc này, dẫn tới việc "đập đi xây lại" bất kỳ dòng tên nào đều sẽ là sự lãng phí không hề nhẹ.

Không ra mắt xe thế hệ mới trong 3 năm quả là một canh bạc khá liều lĩnh trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, tuy nhiên Mazda có cơ sở để lựa chọn quyết định này. Đầu tiên và quan trọng nhất chính là SkyActiv-X – dòng động cơ đánh lửa không cần bugi kết hợp thế mạnh của cả động cơ xăng và dầu đã mở bán từ năm ngoái.

Tiếp đến, một nửa đội hình của Mazda cũng đang làm rất tốt sau khi mới được nâng cấp/ra mắt, chẳng hạn Mazda3 và Mazda MX-30 – mẫu xe điện đầu tiên mở bán phổ thông của thương hiệu Nhật.

Tham khảo: Carscoops