So với các đối thủ đồng hạng trên thị trường, mẫu xe điện đầu tiên của Mazda ra mắt chậm hơn cực, cực nhiều khi MX-30 chỉ vừa trình diện hồi cuối tháng trước tại triển lãm Tokyo 2019. Tuy vậy, hãng không có nhiều lý do để lo lắng khi thập kỷ tới và thậm chí sau nữa của thương hiệu Nhật vẫn sẽ xoay quanh động cơ xăng khi phản hồi của người tiêu dùng tới động cơ SkyActiv-X đánh lửa không cần bugi của họ cực tốt.

Theo tờ Automotive News, khả năng kết hợp ưu điểm vận hành của động cơ xăng và mô-men xoắn tức thời hay khả năng tiết kiệm nhiên liệu của máy dầu lại lẫn nhau giúp SkyActiv-X ghi điểm cực lớn trong lòng người tiêu dùng châu Âu – khu vực vốn chuộng xe diesel hơn hẳn bất cứ phân khúc nào khác cho tới khi Dieselgate diễn ra và họ vẫn chưa tìm được sự thay thế xứng đáng.

Mazda chứng minh động cơ xăng của họ thừa sức đấu động cơ điện của tương lai - Ảnh 1.

Động cơ SkyActiv-X

Ngay cả khi các mẫu xe điện mới đang được mở bán với tần suất chóng mặt, Mazda SkyActiv-X đã và đang hút thị phần về cho Mazda nhiều hơn. Các khách hàng cả mới lẫn cũ của họ cũng chuyển đổi rất nhanh sang dòng động cơ này khi chiếm tới 60% đơn hàng mới cho Mazda3 hay 45% cho Mazda CX-30 theo chia sẻ của CEO Mazda châu Âu Yasuhiro Aoyama.

CX-30 mở bán tại châu Âu từ tháng 10 với 3 loại động cơ khác nhau là xăng, diesel và SkyActiv-X (SPCCI) nhưng như đã nói, gần một nửa người dùng mẫu crossover mới này chọn loại phiên bản tân tiến hơn bất chấp giá bán nhỉnh hơn đôi chút.

Mazda chứng minh động cơ xăng của họ thừa sức đấu động cơ điện của tương lai - Ảnh 2.

Mazda CX-30

Nhờ sự bổ sung chất lượng, Mazda tin tưởng CX-30 sẽ sớm cạnh tranh danh hiệu xe bán chạy nhất phân khúc đồng thời trở thành chủ lực doanh số số 1 cho hãng trong tương lai, vượt mặt chính cả MX-30 thuần điện sắp mở bán.

Tham khảo: Autonews

Mazda chứng minh động cơ xăng của họ thừa sức đấu động cơ điện của tương lai - Ảnh 3.