"Mazda bước chân vào thị trường 86 năm về trước và giờ chúng tôi đã chạm ngưỡng 50 triệu xe tại Nhật Bản. Ngay cả khi đạt tới sản lượng 1 triệu xe/năm, bạn cũng cần tới 50 năm để sở hữu con số ấn tượng như trên, điều đó cho thấy lịch sử của Mazda đã tồn tại lâu như thế nào", chủ tịch kiêm CEO Masamichi Kogai chia sẻ.

Vị lãnh đạo cũng cho biết trong thời gian tới Mazda sẽ tiếp tục sử dụng nhiều chiến lược khác để xây dựng nền tảng vững chắc hơn nữa cho thương hiệu. 2 nhà máy Hofu và Hiroshima sẽ tiếp tục được nâng cấp và phát triển để làm nền tảng cung cấp công nghệ cho các cơ sở sản xuất toàn cầu.

Mazda chạm mốc sản xuất 50 triệu xe - Ảnh 1.

Mazda mất 86 năm để chạm tới con số 50 triệu xe tại Nhật Bản.

Vào thuở sơ khai, Mazda chỉ sản xuất các dòng xe tải 3 bánh tại Hiroshima. Cho tới tận năm 1960, hãng mới công bố dòng R360 coupe cỡ nhỏ - đánh dấu thời điểm chính thức lấn sân sang thị trường xe du lịch. Nhà máy Hofu của hãng đi vào hoạt động vào năm 1982 và cùng với nhà máy Hiroshima là 2 "đầu tàu" thúc đẩy sản lượng của thương hiệu Nhật Bản tại thị trường nội địa.

Mazda cho biết sự đa năng của các dây chuyền sản xuất của mình giúp họ có thể lắp ráp nhiều mẫu xe trên cùng một dây chuyền, qua đó tăng cao hiệu quả vận hành và khắc phục bài toán xung đột giữa sản lượng và độ đa dạng.

Trong năm 2016 và 2017, Mazda đã mở rộng dây chuyền của mình để tích hợp thêm khả năng lắp ráp các dòng xe SUV tại Nhật đồng thời ứng dụng tiến bộ này cho các dây chuyền trong khu vực lân cận như tại Thái Lan hay Malaysia.

Tham khảo: Paultan